ClockThứ Ba, 02/08/2016 05:06

“Ánh sáng văn hóa hè” ở Quảng Công

TTH - Nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở xã Quảng Công (huyện Quảng Điền) được bổ trợ kiến thức miễn phí thông qua hoạt động “Ánh sáng văn hóa hè” của Thành đoàn Huế.

Hơn 1 tháng nay, tại chùa Thành Công (xã Quảng Công, huyện Quảng Điền) vang lên tiếng giảng bài của sinh viên tình nguyện xen lẫn tiếng đọc bài của các em học sinh. Trong khuôn viên chùa, học sinh được chia thành các nhóm theo cấp học, mỗi nhóm có 1 đến 2 sinh viên tình nguyện phụ trách kèm cặp. Tùy vào cấp học, các em được bổ trợ kiến thức các môn văn hóa. Sự tận tình, chu đáo của các sinh viên tình nguyện, cộng với sự hào hứng, thích thú của các em học sinh tạo một không khí học tập sôi nổi.

Các em nhỏ hăng say ôn bài

Em Nguyễn Đức Tấn, học sinh Trường THCS Tố Hữu (Quảng Công) chia sẻ: “Mùa hè trước, em thường phụ ba mẹ trông em hoặc chăn bò. Năm nay có lớp học hè miễn phí nên em được ba mẹ cho đi học. Ở đây, em được các anh chị hướng dẫn làm các bài tập toán, lý, hóa và học Anh văn qua các bài hát”.

Trưa nắng nóng, chị Lê Thị Vinh đứng đợi con trước cổng chùa. Chị làm nghề chằm nón, chồng làm thợ nề, cuộc sống khó khăn không có điều kiện đầu tư việc học cho con. Khi biết có lớp học, chị liền xin cho con học.

Anh Võ Đức Thắng, Phó Bí thư Xã đoàn Quảng Công cho biết: Nhiều học sinh ở xã nghỉ hè không có điều kiện ôn bài và vui chơi giải trí. Việc làm của các sinh viên tình nguyện đã phần nào bù đắp thiệt thòi cho các em. Lớp học đã thu hút gần 100 học sinh trên địa bàn xã tham gia. Để tạo điều kiện cho sinh viên tình nguyện giảng dạy, chúng tôi đã làm việc với trụ trì chùa Thành Công và các nhà dân xung quanh để bố trí chỗ ăn, chỗ ở thuận tiện cho sinh viên trong quá trình tham gia tình nguyện tại địa phương.

Ngô Thị Phương Hương, sinh viên năm 3 Khoa Sinh, Trường đại học Sư phạm Huế cho hay: “Ngoài việc giúp đỡ các em học sinh ôn tập, bổ trợ thêm kiến thức chuẩn bị cho năm học mới, em còn giúp mình rèn luyện sự tự tin khi đứng lớp, trau dồi kỹ năng, kinh nghiệm giảng dạy cho bản thân”. Ngoài giờ dạy học, các tình nguyện viên còn tập huấn kỹ năng sống, tổ chức các trò chơi vận động, sinh hoạt tập thể, hướng dẫn các em gấp đồ chơi bằng giấy…

Từ khi triển khai các lớp học, sinh hoạt của nhà chùa có phần ảnh hưởng nhưng sư cô Thích Nữ Liên Hoàng, Trụ trì chùa Thành Công vẫn hoan hỉ vì đã làm được việc có ích cho xã hội. Hơn 10 bộ bàn ghế của nhà chùa chỉ dùng cho các ngày lễ nay  được sử dụng làm bàn học cho học sinh. Nhà chùa tạo điều kiện ăn, ở cho các tình nguyện viên.

Theo anh Văn Trung Dũng, Bí thư Thành đoàn Huế, “Ánh sáng văn hóa hè”7 là hoạt động nằm trong chương trình hoạt động hè và chiến dịch thanh niên tình nguyện của Thành đoàn Huế diễn ra từ cuối tháng 6 đến 15/8. Hoạt động thu hút 60 tình nguyện viên là các bạn sinh viên đến từ các trường đại học và thành viên của Đội Công tác xã hội TP. Huế tham gia. Đây là những sinh viên được tuyển chọn và tập huấn về phương pháp sư phạm, phương pháp tổ chức hoạt động kỹ năng sống do Thành đoàn phối hợp tổ chức. Các tình nguyện viên sẽ luân phiên (mỗi tuần một nhóm từ 10 đến 12 người) về giảng dạy, bổ trợ kiến thức cho các em học sinh xã Quảng Công.

KIỀU LÂM

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bài trí ánh sáng trong nội thất

Có rất nhiều cách để thắp sáng ngôi nhà yêu thương từ nguồn sáng tự nhiên hay ánh sáng nhân tạo nhằm đem lại giá trị về mặt thẩm mỹ. Ngày nay, càng có nhiều người quan tâm cách bài trí ánh sáng trong nội thất cho tổ ấm của mình thêm đẹp.

Bài trí ánh sáng trong nội thất
Nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi thông qua phiên toà giả định

Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Quảng Điền vừa phối hợp với UBND xã Quảng Ngạn tổ chức “Phiên tòa giả định tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho người dân” nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi trong đoàn viên, thanh niên và Nhân dân trên địa bàn huyện.

Nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi thông qua phiên toà giả định
Tìm lại ánh sáng

Trong 10 năm qua, hàng nghìn người cao tuổi (NCT) đã tìm lại được ánh sáng từ chương trình “Mắt sáng cho NCT” do Hội NCT và Bệnh viện (BV) Mắt Huế phối hợp triển khai.

Tìm lại ánh sáng
Return to top