ClockThứ Tư, 02/10/2019 14:37

Anh sẽ đưa ra đề xuất cuối cùng về Brexit vào hôm nay

Thủ tướng Johnson hiện đang tập trung vào vấn đề chốt chặn trong thỏa thuận Brexit đã ký với Liên minh châu Âu. Phát biểu tại cuộc họp hôm 1/10, Thủ tướng Johnson cho biết sẽ cung cấp các chi tiết về một thỏa hiệp “công bằng và hợp lý”.

Hàn Quốc, Anh mở kênh đối thoại cấp thứ trưởng trước thềm BrexitĐức cảnh báo không còn nhiều thời gian cho thỏa thuận BrexitThủ tướng Anh kiên quyết không lùi ngày 'ly hôn'Anh trải thảm đỏ chào đón doanh nghiệp MỹAnh tổ chức hội nghị thượng đỉnh Brexit không chính thức tại Mỹ

Thủ tướng Anh Boris Johnson. Ảnh: Reuters

Truyền thông Anh hôm qua (1/10) cho biết, Anh đang đề xuất lập các trạm cấp phép hải quan ở cả biên giới của Cộng hòa Ireland và biên giới của vùng Bắc Ireland thuộc Anh, để thay thế cho giải pháp chốt chặn vốn đang là vấn đề bế tắc chính trong quá trình thương lượng lại Brexit giữa Liên minh châu Âu với Anh. Trong khi Tờ Điện tín của Anh thì cho rằng, kế hoạch Brexit mới của Thủ tướng Johnson sẽ đảm bảo Bắc Ireland có một mối quan hệ đặc biệt với châu Âu đến năm 2025.

Ngoại trưởng Pháp Jean-Yves Le Drian hôm qua cho biết, Liên minh châu Âu sẵn sàng cho các đề xuất mới từ phía Anh, với mong muốn đề xuất phải “tương thích” với Thỏa thuận Brexit đã kí. Tuy nhiên ông Le Drian cũng cảnh báo về viễn cảnh Brexit không thỏa thuận vào ngày 31/10 tới đang rất hiện hữu.

Theo VOV

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 24/CĐ-TTg ngày 22/3/2024 gửi các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ; Thủ trưởng các cơ quan khác ở Trung ương; Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công năm 2024.

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công
Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tới Australia và New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, sáng sớm 12/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã về tới Hà Nội, kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tham dự Hội nghị Cấp cao Đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN-Australia và thăm chính thức Australia và New Zealand từ ngày 5 đến ngày 11 tháng 3.

Thủ tướng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tới Australia và New Zealand
Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức New Zealand sáng 10/3, tại thành phố Auckland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các nhà khoa học công nghệ người Việt tại New Zealand; tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato; làm việc với Hội đồng Kinh doanh thành phố Auckland và một số doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand để nắm bắt tình hình; tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng, khả năng, cơ hội hợp tác; chia sẻ kinh nghiệm; kết nối hợp tác trong các lĩnh vực.

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand
Return to top