ClockThứ Hai, 03/07/2017 06:31

Anh sẽ kiểm soát hoạt động đánh cá của EU trên vùng biển nước này

TTH.VN - Anh sẽ rút khỏi thỏa thuận cho phép một số quốc gia châu Âu khác đánh bắt cá khoảng 6-12 dặm từ bờ biển của họ, trong một động thái nhằm "lấy lại quyền kiểm soát" của chính sách đánh bắt cá, Bộ trưởng Môi trường Anh Michael Gove ngày 2/7 cho hay.

Đàm phán Brexit sẽ bắt đầu bằng vấn đề tình trạng công dânBrexit sẽ tạo ra lỗ hổng lớn trong ngân sách EUEU lo ngại kết quả bầu cử Anh ảnh hưởng đến tiến trình đàm phán Brexit

Một tàu đánh cá ở ngư trường Plymouth, thành phố Plymouth, Anh. Ảnh: Reuters

Chính phủ Anh nói rằng, trong ngày hôm nay (3/7), họ sẽ bắt đầu tiến trình kéo dài 2 năm để rời khỏi Công ước đánh cá London, một thỏa thuận đã có từ năm 1964, trước khi Anh gia nhập Liên minh châu Âu (EU), cho phép các tàu từ Pháp, Bỉ, Đức và Hà Lan đánh bắt cá trên vùng biển Anh.

"Chúng tôi sẽ có quyền kiểm soát, chúng tôi có thể quyết định về việc tiếp cận", ông Gove phát biểu trên tờ BBC.

Cũng theo Bộ trưởng Môi trường Anh, việc rời khỏi Công ước đánh cá London có nghĩa là lần đầu tiên trong hơn 50 năm qua, Anh có thể quyết định ai sẽ tiếp cận hải phận của mình.

"Đây là bước đi đầu tiên trong lịch sử, hướng tới việc xây dựng một chính sách đánh bắt cá nội địa mới khi chúng ta rời khỏi EU, mang lại một ngành công nghiệp cạnh tranh, có lợi nhuận và bền vững hơn cho toàn bộ Vương quốc Anh”, ông Gove nhấn mạnh.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & Aqua Culture)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
1/5 các loài cá trên sông Mekong đối mặt nguy cơ tuyệt chủng

Một báo cáo mới của các nhóm bảo tồn vừa công bố hôm nay (4/3) cho biết sự phát triển không bền vững đang đe dọa sức khỏe và sự đa dạng của quần thể cá ở sông Mekong, với 1/5 loài cá trên huyết mạch chính của Đông Nam Á đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng.

1 5 các loài cá trên sông Mekong đối mặt nguy cơ tuyệt chủng
Return to top