Thế giới

Anh sẽ tiêm vắc-xin COVID-19 cho tất cả người trưởng thành vào cuối tháng 7

ClockChủ Nhật, 21/02/2021 13:45
TTH.VN - Tất cả những người trưởng thành ở Vương quốc Anh sẽ được tiêm mũi vắc-xin ngừa dịch bệnh COVID-19 đầu tiên vào cuối tháng 7, Thủ tướng Vương quốc Anh Boris Johnson cho biết, trước thềm một tuyên bố dự kiến ​​về việc mở cửa trở lại nền kinh tế một cách thận trọng từ các biện pháp phong toả.

Nhóm G7 thúc đẩy cam kết hỗ trợ vắc-xin cho các nước nghèo hơnChâu Á: Phân phối vắc-xin không công bằng đe dọa quá trình phục hồi toàn cầu

Người dân tại thủ đô London, Anh được tiêm vắc-xin ngừa COVID-19 do Pfizer và BioNTech sản xuất. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Cụ thể, ông Boris Johnson sẽ vạch ra một lộ trình để nới lỏng các biện pháp phong toả toàn quốc lần thứ 3 của quốc gia này vào ngày mai (22/2), sau khi đạt được mục tiêu chủng ngừa cho 15 triệu người dân Vương quốc Anh từ các nhóm có nguy cơ cao hơn vào giữa tháng 2.

Theo Chính phủ Vương quốc Anh, quốc gia này hiện đang đặt mục tiêu tiêm mũi vắc-xin ngừa COVID-19 đầu tiên cho tất cả những người trên 50 tuổi vào ngày 15/4, trước đó được dự kiến vào tháng 5.

Nếu tất cả những người trưởng thành được tiêm một mũi vắc-xin vào cuối tháng 7, thì Vương quốc Anh sẽ vượt xa so với mục tiêu trước đó là vào mùa thu.

Sau khi ghi nhận số lượng chính thức người tử vong vì dịch bệnh COVID-19 ở mức tồi tệ thứ 5 trên thế giới, và một loạt rủi ro trong các phản ứng đối với đại dịch, Chính phủ của ông Boris Johnson đã hành động nhanh hơn so với phần lớn phương Tây nhằm đảm bảo nguồn cung vắc-xin.

Dù vậy, Thủ tướng Boris Johnson cũng cảnh báo rằng, tránh sự tự mãn là điều cần thiết, và các biện pháp phong toả sẽ chỉ được dỡ bỏ từ từ.

Trong một tuyên bố liên quan, nhà lãnh đạo Vương quốc Anh cho biết, bây giờ họ sẽ hướng tới việc cung cấp một mũi tiêm cho tất cả những người trưởng thành vào cuối tháng 7, hỗ trợ những người dễ bị tổn thương nhất sớm hơn; đồng thời sẽ thực hiện những bước đi tiếp theo để nới lỏng một số biện pháp hạn chế đang được áp dụng.

"Tuy nhiên, không có gì phải nghi ngờ, lộ trình để kết thúc lệnh phong toả sẽ được thận trọng và thực hiện theo từng giai đoạn, bởi tất cả chúng ta đều tiếp tục bảo vệ bản thân và những người xung quanh", ông Boris Johnson lưu ý thêm.

Cho đến nay, Vương quốc Anh đã tiêm mũi vắc-xin ngừa COVID-19 đầu tiên cho 17,2 triệu người, tương đương hơn 1/4 tổng dân số 67 triệu người; và chỉ xếp hạng sau Israel và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) về tỷ lệ tiêm vắc-xin trên đầu người.

Được biết, 2 loại vắc-xin ngừa COVID-19, bao gồm một loại do Pfizer và BioNTech sản xuất, và loại còn lại do Đại học Oxford và AstraZeneca phát triển đang được triển khai tại Vương quốc Anh. Các quan chức khuyến cáo, khoảng cách giữa các mũi tiêm có thể là 12 tuần.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters & Straits Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top