ClockThứ Hai, 21/11/2016 20:45

Anh tăng cường đầu tư vào nghiên cứu và phát triển

TTH - Chính phủ Anh hôm 21/11 công bố khoản đầu tư mới vào lĩnh vực nghiên cứu và phát triển, trong khuôn khổ ngân sách dự kiến ​​đầu tiên của đất nước sau quyết định rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), báo hiệu sự chuyển hướng từ các mục tiêu tài chính của chính quyền trước.

 

Thủ tướng Anh Theresa May. Ảnh: AFP

Trong đó, Chính phủ nước này sẽ tăng chi tiêu vào nghiên cứu và phát triển, với tổng trị giá 2 tỷ bảng Anh (tương đương 2,5 tỷ USD) mỗi năm cho đến năm 2020, theo Văn phòng Thủ tướng Anh Theresa May.

Các khoản đầu tư sẽ được triển khai thông qua một nguồn quỹ mới, ưu tiên vào công nghệ bao gồm robot, công nghệ sinh học công nghiệp và công nghệ y tế.

Trong một động thái liên quan hôm 20/11, bà May khẳng định sẽ thúc đẩy “chiến lược công nghiệp” mới của mình, đồng thời duy trì cam kết giảm thâm hụt ngân sách của London.

THANH NGÂN (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài

Trong bối cảnh các nước châu Âu đang tận hưởng không khí lễ hội với đèn và đồ trang trí tràn ngập sắc màu, mùa Giáng sinh năm nay tại khu vực cũng được nhấn mạnh bằng các biện pháp an ninh tăng cường.

Châu Âu đón Giáng sinh với lo ngại an ninh kéo dài
Liên Hiệp quốc nỗ lực cứu thoả thuận ngũ cốc ở Biển Đen với sự giúp đỡ của EU

Uỷ ban châu Âu đang giúp Liên Hiệp quốc và Thổ Nhĩ Kỳ cố gắng gia hạn thoả thuận cho phép xuất khẩu ngũ cốc của Ukraine qua Biển Đen và sẵn sàng “tìm kiếm tất cả các giải pháp” để đạt được mục tiêu này, một phát ngôn viên của Liên minh châu Âu cho biết trước thềm nguy cơ thoả thuận có thể hết hạn vào ngày 17/8 tới.

Liên Hiệp quốc nỗ lực cứu thoả thuận ngũ cốc ở Biển Đen với sự giúp đỡ của EU
Anh và Liên minh châu Âu chính thức ký thực thi Khuôn khổ Windsor

Theo phóng viên TTXVN tại London, Ngoại trưởng Anh James Cleverly và Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Maros Sefcovic ngày 24/3 đã chính thức ký thực thi Khung Thỏa thuận Windsor, nhằm giải quyết tình trạng bế tắc thương mại giữa Anh và EU kể từ sau khi Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) cho đến nay và khắc phục những bất cập trong Nghị định thư Bắc Ireland.

Anh và Liên minh châu Âu chính thức ký thực thi Khuôn khổ Windsor

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top