ClockThứ Tư, 05/04/2017 06:57

Anh tăng gấp 3 tài trợ cho chương trình rà phá bom mìn

TTH.VN - Bộ trưởng Phát triển Quốc tế Anh Priti Patel nói rằng, Vương quốc Anh sẽ tăng gấp 3 lần khoản tài trợ cho chương trình rà phá bom mìn do Hoàng tử Harry hỗ trợ.

Hiểm họa từ trẻ đánh bomHoàng tử William và nỗ lực "giải cứu" động vật hoang dãHoàng tử Anh William sẽ đến Việt Nam một mình

Ngày 4/4 được chọn làm Ngày Thế giới phòng chống bom mìn. Ảnh: Sputniknews

Phát biểu trong sự kiện "Thế giới không bom mìn 2025" tại Cung điện Kensington ngày 4/4, Bộ trưởng Phát triển Quốc tế Anh, bà Priti Patel cho biết, Vương quốc Anh sẽ tăng gấp 3 lần khoản tài trợ cho chương trình rà phá bom mìn do Hoàng tử Harry hỗ trợ, nâng tổng số tiền được phân bổ cho sáng kiến ​​này lên 100 triệu bảng Anh (tương đương 124,5 triệu USD).

"Vì vậy, tối nay tôi có thể thông báo rằng, Anh sẽ tăng gấp 3 khoản tài trợ cho hành động về bom mìn trong 3 năm tới, tổng chi tiêu của chúng tôi sẽ lên đến 100 triệu bảng trong 3 năm tới", bài phát biểu của bà Patel nói thêm.

Theo bà Patel, chương trình rà phá bom mìn sẽ được thực hiện ở Afghanistan, Campuchia, Somalia và Nam Sudan.

Bộ trưởng Phát triển Quốc tế Anh cũng lên tiếng ca ngợi những nỗ lực của Công nương Diana và sự tham gia của bà trong chương trình rà phá bom mìn.

Theo hãng truyền hình BBC, Hoàng tử Harry, người tổ chức sự kiện cho biết, cứ mỗi năm cho đến năm 2025, nỗ lực dọn sạch toàn bộ bom mìn sẽ cần thêm 100 triệu bảng Anh.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Sputniknews & BBC)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng

3.400 lượng vàng đã trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng đầu tiên sau 11 năm tạm ngừng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ghi nhận trên thị trường, giá vàng đã giảm khá mạnh do ảnh hưởng từ thị trường thế giới cũng như thông tin về đấu thầu vàng miếng thành công.

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng
VPI dự báo giá xăng tăng trên 2% trong kỳ điều hành ngày 21/3

Mô hình dự báo giá xăng dầu ứng dụng Machine Learning của Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) cho thấy, tại kỳ điều hành ngày 21/3, giá bán lẻ xăng dầu dự báo sẽ tăng từ 0,7 - 3,8% và Liên bộ Tài chính - Công Thương có thể sẽ tiếp tục trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với dầu mazut.

VPI dự báo giá xăng tăng trên 2 trong kỳ điều hành ngày 21 3
Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa

Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang lo ngại về thị trường tour nội địa, khi trần giá vé máy bay nội địa điều chỉnh tăng từ ngày 1/3/2024. Nỗi lo lớn nhất là lượng khách nội địa sẽ sụt giảm khi sắp vào mùa du lịch và doanh nghiệp cũng dè dặt hơn trong việc “ôm” vé giá rẻ như mọi năm.

Giá vé máy bay tăng, doanh nghiệp lo khó làm tour nội địa
Gần 500.000 ha đất được rà phá bom mìn, vật nổ trong 10 năm

Gần 500.000 ha đất được rà phá bom mìn, vật nổ trong 10 năm qua - Đó là thông tin do Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC) đưa ra tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (4/3/2014 - 4/3/2024) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba, vào sáng 4/3 tại Hà Nội.

Gần 500 000 ha đất được rà phá bom mìn, vật nổ trong 10 năm
Return to top