ClockChủ Nhật, 01/07/2018 19:23

Anh tăng thuế thu nhập để giải quyết khủng hoảng của hệ thống NHS

TTH - Theo kết quả khảo sát mới nhất của khu vực chính quyền địa phương (LGA) cho thấy, ước tính có hơn một nửa - tương ứng với 58% các quan chức Anh thống nhất tăng thuế thu nhập để giải quyết khủng hoảng trong hệ thống chăm sóc xã hội (NHS).

Ngoài ra, cũng có đến 87% dân số Anh khẳng định chính quyền nước này cần phân bổ nhiều ngân sách hơn cho các trung tâm bảo trợ để giảm bớt áp lực trong ngành.

Trước sự đồng lòng của người dân và các cấp lãnh đạo, Ban phúc lợi cộng đồng thuộc quản lý của LGA cho biết : “Động thái bỏ phiếu khảo sát này thể hiện công dân Anh hoàn toàn tự hào về hệ thống NHS của quốc gia và đều mong muốn cải thiện mức tài trợ, bất chấp phải tăng thuế thu nhập”.

Hiện kế hoạch chi tiết vẫn đang được triển khai bàn bạc. Dự kiến chính sách này sẽ không chỉ hỗ trợ các trung tâm giải quyết khó khăn về tài chính, mà còn góp phần ngăn chặn nguy cơ tái khủng hoảng và tạo dựng niềm tin đối với công dân.

Hạnh Nhi

(Lược dịch từ Japan Times, Korea Rehald & Independent)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng

Theo một báo cáo vừa được các cơ quan của Liên Hiệp Quốc (LHQ) công bố, rác thải điện tử trên thế giới đang tăng nhanh gấp 5 lần so với tốc độ tái chế rác thải điện tử được ghi nhận, làm trầm trọng thêm các mối nguy hiểm về môi trường và sức khỏe trên toàn thế giới.

Cuộc khủng hoảng rác thải điện tử toàn cầu đang gia tăng
Đồng hành trong quyết toán thuế

Ngày 21/3, Cục Thuế tỉnh tổ chức chương trình hỗ trợ quyết toán thuế năm 2023 tại bộ phận một cửa của cơ quan Cục Thuế tỉnh.

Đồng hành trong quyết toán thuế
Những nông dân thu nhập tiền tỷ

Thông qua phong trào nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi (SXKDG), trên địa bàn tỉnh xuất hiện nhiều điển hình nông dân thu nhập tiền tỷ.

Những nông dân thu nhập tiền tỷ
Từng bước giải quyết vướng mắc trong đấu thầu thuốc, vật tư y tế

Với Luật Ðấu thầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2024 và Nghị định số 24/2024/NÐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Ðấu thầu về lựa chọn nhà thầu có hiệu lực từ ngày 27/2/2024 đã cơ bản tháo gỡ những vướng mắc trong thực hiện đấu thầu thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế tại các cơ sở y tế công lập.

Từng bước giải quyết vướng mắc trong đấu thầu thuốc, vật tư y tế

TIN MỚI

Return to top