ClockThứ Bảy, 08/10/2016 14:21

Anh tạo điều kiện cư trú vĩnh viễn cho công dân EU đang sống tại Anh

Theo một tờ báo Anh, công dân EU vẫn có thể tiếp tục sinh sống tại Anh sau khi nước này rời khỏi EU.

Anh sẽ rời EU trước tháng 9/2017Brexit có thể gây tổn thất cho các tổ chức từ thiệnHội nghị thượng đỉnh EU: Bất đồng nội bộ về tầm nhìn hậu Brexit

Tờ nhật báo Telegraph (Anh) dẫn nguồn tin từ chính phủ Anh hôm 8/10 cho biết, tất cả công dân của Liên minh châu Âu hiện đang sinh sống tại Anh sẽ có thể ở lại nước này sau khi Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (hay còn gọi là Brexit).

anh tao dieu kien cu tru vinh vien cho cong dan eu dang song tai anh hinh 0
Ảnh minh họa. Nguồn: AFP
Số liệu chính thức cho thấy, hơn 80% trên tổng số 3,6 triệu công dân của Liên minh châu Âu sẽ có đủ điều kiện cư trú tại Anh cho đến khi Anh chính thức rời khỏi Liên minh châu Âu vào năm 2019. Theo kế hoạch đang được Bộ Nội vụ Anh soạn thảo, phần còn lại sẽ được cung cấp một số ưu đãi, trong đó có quyền cư trú vĩnh viễn tại Anh.

Thủ tướng Anh Theresa May cho biết, Anh sẽ đảm bảo quyền lợi của công dân của Liên minh châu Âu tại nước này với điều kiện công dân Anh tại các nước thuộc Liên minh châu Âu cũng phải được hưởng quyền lợi tương tự. Bà xác nhận việc sẽ khởi động tiến trình rời khỏi Liên minh châu Âu (Brexit) vào cuối tháng 3 năm sau và chính thức chấm dứt tư cách thành viên của Anh tại Liên minh châu Âu vào năm 2019./.

Theo VOV

 
 
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức
Quảng Điền: Ưu tiên, tạo điều kiện để kinh tế tư nhân phát triển

Xác định kinh tế tư nhân (KTTN) là động lực quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội (KT – XH), nhiều năm qua, Huyện ủy Quảng Điền đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành ưu tiên khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi để KTTN phát triển nhanh, bền vững, đạt nhiều kết quả tốt.

Quảng Điền Ưu tiên, tạo điều kiện để kinh tế tư nhân phát triển
Châu Á phải tạo điều kiện cho hòa bình, an ninh và thịnh vượng

Hãng tin The Business Times dẫn lời Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long tại lễ bế mạc Hội nghị Thượng đỉnh Tương lai châu Á khẳng định, ngay cả khi tồn tại khó khăn song phương, đồng thời để thực hiện hóa lời hứa mà khu vực đưa ra, các nước châu Á nên tiếp tục hợp tác cùng nhau, cũng như đảm bảo sự ổn định cho xã hội nước nhà để thúc đẩy phát triển trong tương lai.

Châu Á phải tạo điều kiện cho hòa bình, an ninh và thịnh vượng

TIN MỚI

Return to top