Thế giới

Anh thí điểm các sáng kiến hỗ trợ người dân phòng chống dịch COVID-19

ClockThứ Hai, 24/05/2021 15:22
Chính phủ chi 17 triệu bảng hỗ trợ các hộ gia đình đông thành viên bố trí nơi tự cách ly, đảm bảo nhu cầu vật chất-tinh thần cho những người khó khăn, hỗ trợ giao tiếp những người không nói tiếng Anh.

Người dân đi dạo tại London, Anh, ngày 12/4/2021. Ảnh: THX/TTXVN

Bộ Y tế Anh ngày 24/5 cho biết chính phủ nước này sẽ triển khai thí điểm các sáng kiến hỗ trợ mới tại 9 khu vực thuộc xứ England đang có tỷ lệ lây nhiễm COVID-19 ở mức cao.

Đây được xem là một phần trong những nỗ lực của Chính phủ Anh nhằm thúc đẩy xét nghiệm tầm soát COVID-19, cũng như khuyến khích mọi người dân tuân thủ quy định tự cách ly.

Tỷ lệ lây nhiễm virus SARS-CoV-2 ở Anh hiện vẫn thấp, tuy nhiên đã xuất hiện các cụm lây nhiễm biến thể virus SARS-CoV-2 phát hiện đầu tiên tại Ấn Độ - vốn được cho là dễ lây lan hơn so với biến thể phát hiện tại Kent (Anh).

Có nhiều ý kiến lo ngại rằng diễn biến này sẽ ảnh hưởng đến lộ trình nới lỏng các lệnh hạn chế phòng dịch COVID-19 của chính phủ Anh.

Gói hỗ trợ trị giá 12 triệu bảng Anh (tương đương 17 triệu USD) bao gồm hỗ trợ bố trí nơi tự cách ly cho các hộ gia đình có đông thành viên, đảm bảo nhu cầu vật chất và tinh thần cho những đối tượng gặp khó khăn và hỗ trợ giao tiếp cho những người ngôn ngữ mẹ đẻ không phải là tiếng Anh.

Khoản hỗ trợ này sẽ được chuyển tới một số khu vực, trong đó có Yorkshire, Lancashire và quận Hackney ở thủ đô London.

Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cảnh báo sự xuất hiện của các biến thể mới có nguy cơ làm xói mòn những thành quả mà nước này vốn đã rất khó khăn mới giành được trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19.

Ông nhấn mạnh: "Điều quan trọng hơn bao giờ hết là chúng ta làm những điều chúng ta có thể, để họ (người dân) nhận thức được "cửa thoát hiểm" chính là tuân thủ các quy tắc (phòng dịch) và tự cách ly khi được yêu cầu”.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống

Các nước trên toàn thế giới đã dành 2 năm qua để soạn thảo một hiệp ước quốc tế về phòng ngừa, chuẩn bị và ứng phó với đại dịch. Nhưng hiện vẫn còn khá xa để đạt được đồng thuận về các vấn đề quan trọng như công bằng vaccine và giám sát mầm bệnh.

Hiệp ước đại dịch - Niềm tin về hỗ trợ sự sống
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

Hưởng ứng thư kêu gọi của UBND tỉnh về việc, toàn dân thực hiện cuộc vận động giao nộp, thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo thời gian qua, công an các đơn vị, địa phương trong toàn tỉnh đã thu hồi nhiều loại súng, đầu đạn pháo, CCHT các loại; góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Thu hồi triệt để vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo
Return to top