ClockThứ Ba, 12/06/2018 13:59

Anh: Thiếu hụt nhân công lành nghề do hậu quả của Brexit

TTH.VN - Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi tổ chức City and Guilds, dự kiến Anh sẽ cần bổ sung một lượng lớn lao động có tay nghề để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng trong 5 năm tới.

Anh thiếu lao động do sụt giảm nhập cư từ EUAnh và Liên minh châu Âu chưa đạt được thỏa thuận về BrexitAnh nâng mức đe doạ khủng bố lên mức cao nhấtNgân hàng Anh cắt giảm dự báo tăng trưởng trong nướcCựu Thủ tướng Anh Tony Blair: Cần chấm dứt Brexit để ngăn chặn tổn thất cho nước Anh

Ngành xây dựng của Anh được dự đoán sẽ là ngành chịu ảnh hưởng rõ nhất do thiếu hụt nhân công lành nghề. Ảnh: Independent

Chính phủ Anh cho biết, Brexit đã và đang tác động rất tiêu cực đến sự phát triển của rất nhiều ngành nghề, cùng lúc cũng làm giảm khả năng cạnh tranh của đất nước này. Điều này được minh chứng cụ thể khi 9 trên 10 nhà tuyển dụng trong nước đang đấu tranh để giành lấy những công nhân lành nghề.

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi tổ chức City and Guilds, dự kiến Anh sẽ cần bổ sung một lượng lớn lao động có tay nghề để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng trong 5 năm tới.  Nghiên cứu được thực hiện với giám đốc điều hành của hơn 1.000 công ty tuyển dụng cho thấy:  2/3 số người được phỏng vấn đều nhận định khoảng cách về tay nghề sẽ ngày càng tăng, đồng nghĩa với khả năng làm việc của công nhân sẽ ngày càng giảm sút, hoặc nhiều nhất là chỉ giữ nguyên trong 3-5 năm tới thay vì chứng kiến sự phát triển tích cực.

Thêm vào đó, các nhà tuyển dụng cũng bày tỏ lo ngại rằng khoảng cách về kỹ năng có thể ảnh hưởng xấu đến năng suất làm việc. Cụ thể, gần ½ trong tổng số các công ty tham gia điều tra khẳng định họ mất rất nhiều thời gian để tìm kiếm các công nhân lành nghề. Về lâu dài sẽ tác động rất lớn đến hiệu quả làm việc. Nhìn chung, Brexit được đánh giá đã tác động đến quá trình sản xuất và vận hành của 46% các công ty.

Do đó, các nhà tuyển dụng kêu gọi chính phủ cần đề ra biện pháp hỗ trợ thích hợp, cùng lúc Bộ giáo dục Vương Quốc Anh cũng cần tăng cường đào tạo các lớp học kỹ năng bổ ích. Điều quan trọng là từng cá nhân lao động phải có ý thức phát triển kỹ năng làm việc của chính bản thân mình.

Đan Lê (Lược dịch từ Independent)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Dai-ichi Life Việt Nam hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ tại tỉnh Thừa Thiên Huế

Nằm trong chuỗi Chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương – Hạnh phúc cho Cộng đồng”, tiếp tục hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai, ngày 15/12/2023, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life VN) đã tổ chức thăm và trao tặng 100 suất tiền mặt trị giá 100 triệu đồng cho 100 hộ dân bị thiệt hại nặng nề trong các đợt mưa lũ vừa qua tại huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Dai-ichi Life Việt Nam hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả mưa lũ tại tỉnh Thừa Thiên Huế
Bố trí nguồn vốn khắc phục hậu quả thiên tai

Do ảnh hưởng liên tiếp của các đợt thiên tai trong tháng 10 và 11/2023 đã tiếp tục làm sạt lở nhiều vị trí bờ sông, bờ biển, đê bao nội đồng, kênh mương dẫn nước phục vụ tưới tiêu cho nông nghiệp. UBND tỉnh đã đề nghị Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chốngthiên tai (PCTT) đề xuất Chính phủ hỗ trợ nguồn vốn để khắc phục hậu quả thiên tai.

Bố trí nguồn vốn khắc phục hậu quả thiên tai
Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Return to top