ClockThứ Hai, 07/08/2017 14:34

Anh: Thông tin về 40 tỷ euro để rời EU là không chính xác

TTH.VN - Theo tờ The Guardian ngày 7/8, Chính phủ của Thủ tướng Anh Theresa May vừa lên tiếng phủ nhận thông tin cho rằng, London sẵn sàng trả tới 40 tỷ euro (tương đương 47 tỷ USD), như một phần của dự luật Brexit để rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Sunday Telegraph: Anh sẵn sàng chi 40 tỷ euro để rời khỏi EU

 Thủ tướng Anh Theresa May. Ảnh: AFP

Con số này "có tính suy đoán và không chính xác", một nhân viên cấp cao của Văn phòng Thủ tướng Anh khẳng định với hãng thông tấn The Independent.

Trước đó trong ngày 6/8, tờ Sunday Telegraph đưa tin, Vương quốc Anh sẵn sàng chi 40 tỷ euro như một phần của thỏa thuận để rời khỏi EU.

Được biết, EU đã yêu cầu hàng chục tỷ euro từ Anh như một phần của "dự luật Brexit", trước khi Brussels tiến hành các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do với London.

Các báo cáo cho thấy, yêu cầu từ EU có thể lên đến 100 tỷ euro (tương đương 84,58 tỷ bảng Anh). Chính phủ Anh tuyên bố nước này sẽ không trả số tiền nói trên, nhưng sẽ giải quyết "nghĩa vụ" của Anh khi rời khỏi EU.

Thanh Ngân (Lược dịch từ PressTV, Independent & The Guardian)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính

Tăng hiểu biết cho người dân, nhất là đối tượng người yếu thế, người già, phụ nữ, các đối tượng chính sách, người dân vùng sâu, vùng xa… về tài chính không chỉ tăng khả năng tiếp cận tín dụng giúp họ độc lập trong phát triển kinh tế, mà còn giảm thiểu được những rủi ro tài chính, nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính.

Giảm thiểu nguy cơ mất an toàn trong tiếp cận thông tin tài chính
Đổi mới hơn nữa cách truyền đạt, nắm bắt thông tin

Việc nắm thông tin, dự báo tình hình liên quan đến vấn đề, vụ việc phức tạp, nhạy cảm ở cơ sở có thời điểm còn hạn chế; năng lực đội ngũ làm công tác tư tưởng, thông tin, tuyên truyền chưa đáp ứng yêu cầu… Đó là thực tế mà Ban Tuyên giáo (TG) Tỉnh ủy cũng như những người làm công tác TG trong tỉnh thẳng thắn nhìn nhận để từ đó có những khắc phục, thực hiện tốt hơn nữa chức trách, nhiệm vụ được giao.

Đổi mới hơn nữa cách truyền đạt, nắm bắt thông tin

TIN MỚI

Return to top