Thể thao trong nước

Anh - Thụy Sĩ: Chủ công

ClockThứ Bảy, 04/06/2011 08:55
TTH - Sau 4 trận đấu ở vòng loại Euro 2012, đội tuyển Anh đang tạm giữ ngôi đầu bảng G với 10 điểm, xếp ngang hàng cùng Montenegro nhưng có nhiều hơn hai đội xếp tiếp theo là Thụy Sĩ và Bulgaria đến 6 điểm. Trong 4 trận đấu đó, các chân sút của “Tam sư” ghi được đến 9 bàn thắng và chỉ để thủng lưới đúng một lần. Điều đó phần nào cho thấy đội bóng của ông Capello mạnh đều cả công lẫn thủ.

Tuy nhiên lần này, trước cuộc đón tiếp Thụy Sĩ vào đêm thứ Bảy, nếu như hàng phòng ngự của “Tam sư” càng được củng cố qua sự trở lại của trung vệ Rio Ferdinand thì trên hàng công, sự vắng mặt của Rooney do bị treo giò sẽ buộc ông Capello phải đau đầu không ít với vị trí chủ công.


Darren Bent sẽ thế chỗ của Rooney trên hàng công Tam Sư ở cuộc đọ sức tối nay với Thụy Sĩ.  Ảnh: Daylife

Rooney là tiền đạo duy nhất đã góp mặt trong cả 4 trận đấu đã qua và dù chỉ mới ghi được một bàn nhưng sức ảnh hưởng của anh lên lối chơi của đội tuyển Anh và khả năng gây nguy hiểm cho hàng thủ đối phương là rất lớn. Do đó, nếu như không khó tìm người đá thay vị trí của Rooney thì hầu như ông Capello lại không có một tiền đạo nào trong số 4 cái tên Bent, Crouch, Defoe và Zamora đủ sức đóng tròn vai trò của anh.     

 
Cho đến nay, Defoe (3 bàn) được xem là chân sút tốt nhất của đội tuyển Anh ở vòng loại Euro 2012 và cũng là tiền đạo được đá chính nhiều nhất (2 trận) sau Rooney. Tuy nhiên, do Defoe lại không thường xuyên được ra sân ở Tottenham trong mùa bóng vừa qua nên ông Capello vẫn phải đắn đo ít nhiều. Tình cảnh của Crouch cũng chẳng hơn gì và điều đáng nói là anh chưa có được một bàn thắng nào làm vốn. Trong khi đó, đây chỉ mới là lần đầu tiên Zamora được triệu tập lên đội tuyển trong năm 2011 sau 5 tháng (từ tháng 9/2010) phải vắng mặt ở Premier League vì chấn thương.
 
Chỉ còn Bent là đáng tin cậy bởi anh đều ghi được bàn thắng (2) trong mỗi lần được tung vào sân ở vòng loại Euro 2012. Do đó, nếu ông Capello chọn Bent giữ vị trí chủ công thì cũng chẳng có gì lạ. Thậm chí anh còn có thể chơi lùi sâu như Rooney nhờ thể lực dồi dào và khả năng càn lướt để hỗ trợ cho tiền đạo còn lại. Tuy nhiên, trong trường hợp đó, ông Capello vẫn phải cân nhắc thêm ở tuyến tiền vệ để chọn ra những cầu thủ có khả năng tiếp đạn tốt nhất cho tuyến đầu.   
  
May cho “Tam sư” khi chủ công cũng là vấn đề của đội tuyển Thụy Sĩ do ông Hitzfeld phải chọn lựa giữa Derdiyok, Emeghara và Mehmedi để thay thế vai trò của đội trưởng Frei.
 
Theo TTVH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vòng 14 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận?

Thêm 1 trận thua 1-2 trước CLB Trường Tươi Bình Phước ở vòng 14, CLB Huế đã bị chính đội bóng này “bỏ lại” với khoảng cách 3 điểm trên bảng xếp hạng Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024.

Thua Trường Tươi Bình Phước, CLB Huế lại yên phận
Vòng 13 Giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024:
Thua Long An, CLB Huế “rơi” xuống vị trí thứ 5

Thua 1-3 trước CLB Long An tại vòng 13 giải Hạng Nhất Quốc gia 2023/2024, đội bóng của ông Nguyễn Đức Dũng đã “rơi” từ vị trí thứ 3 xuống thứ 5 trên bảng xếp hạng.

Thua Long An, CLB Huế “rơi” xuống vị trí thứ 5
Return to top