Thế giới

Anh tiêm vaccine ngừa COVID-19 liều thấp cho trẻ từ 5-11 tuổi

ClockThứ Năm, 17/02/2022 10:14
Tổng cộng sẽ có khoảng 6 triệu trẻ em trong nhóm tuổi từ 5-11 ở Anh được tiêm 2 mũi vaccine của Pfizer/BioNTech với liều lượng 10 microgram, nếu nhận được sự đồng ý từ cha mẹ.

Malaysia sẽ bắt đầu tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ 5-11 tuổi từ cuối tháng 1/2022Malaysia sẽ mua vaccine ngừa COVID-19 của Pfizer tiêm cho trẻ từ 5-11 tuổiIndonesia rút ngắn thời gian cách ly, Singapore cho trẻ chưa tiêm chủng nhập cảnh

Ảnh minh họa. Nguồn: AFP/TTXVN

Chính phủ Anh ngày 16/2 cho biết trẻ em từ 5-11 tuổi ở vùng England sẽ được tiêm một mũi vaccine ngừa COVID-19 liều thấp, sau khi Ủy ban hỗn hợp về tiêm chủng (JCVI), cơ quan tư vấn của Chính phủ Anh, đưa ra khuyến nghị trên vào ngày 15/2.

Trước đó, chỉ những trẻ em ở nhóm tuổi này mắc bệnh nền có nguy cơ cao khi mắc COVID-19 mới đủ điều kiện tiêm chủng ở vùng England.

Bộ trưởng Y tế Anh Sajid Javid cho hay việc triển khai sẽ "không khẩn cấp" và dựa trên quyết định của các bậc phụ huynh. Xứ Wales và Scotland đã đưa ra quyết định trên ngay sau khuyến nghị của JCVI trong khi Bắc Ireland ngày 16/2 cũng tuyên bố sẽ tiêm vaccine cho trẻ em ở độ tuổi từ 5-11.

Tổng cộng sẽ có khoảng 6 triệu trẻ em trong nhóm tuổi này ở Anh được tiêm 2 mũi vaccine của Pfizer/BioNTech với liều lượng 10 microgram, nếu nhận được sự đồng ý từ cha mẹ. Khoảng cách giữa 2 mũi tiêm ít nhất là 12 tuần.

Do trẻ em có nguy cơ mắc bệnh nặng do COVID-19 thấp hơn nhiều, lợi ích của việc tiêm chủng cho trẻ nhỏ thấp hơn so với các nhóm tuổi khác. Vì vậy, các nhà khoa học tại JCVI đã cân nhắc bằng chứng về việc tiêm vaccine cho trẻ từ 5-11 tuổi.

Ủy ban này kết luận nên tiêm vaccine cho nhóm tuổi này để ngăn chặn "một số lượng rất nhỏ trẻ em mắc bệnh nghiêm trọng và phải nhập viện" nếu xảy ra làn sóng dịch tương lai.

Giáo sư Wei Shen Lim từ JCVI cho biết Ủy ban khuyến nghị tiêm vaccine cho trẻ ở độ tuổi 5-11 vào thời điểm này để cung cấp khả năng bảo vệ cho nhóm tuổi này trước các làn sóng lây nhiễm trong tương lai.

Theo ước tính của JCVI, cứ 1 triệu trẻ em được tiêm chủng sẽ ngăn ngừa được 98 trường hợp phải nhập viện nếu xảy ra làn sóng dịch với các biến thể nguy hiểm hơn các biến thể trước, và 17 trường hợp nhập viện, nếu làn sóng dịch tiếp theo tương đối nhẹ, như biến thể Omicron.

Bộ trưởng Javid cho biết giới chức y tế Anh sẽ mở rộng đề nghị tiêm chủng không khẩn cấp cho tất cả trẻ em vào tháng 4 để các bậc phụ huynh có thể quyết định bảo vệ con em mình khỏi các làn sóng dịch COVID-19 trong tương lai khi đất nước học cách sống chung với virus SARS-CoV-2.

Ông nhấn mạnh trẻ em có nguy cơ mắc COVID thấp và ưu tiên của nhà chức trách vẫn là tiêm mũi cơ bản và tăng cường cho người trưởng thành và trẻ em dễ bị tổn thương và đảm bảo các chương trình tiêm chủng khác cho trẻ em.

Vaccine ngừa COVID-19, với liều lượng chỉ bằng 1/3 so với người lớn, đã được tiêm rộng rãi cho trẻ em ở nhiều quốc gia trên thế giới. Mỹ cũng đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho 8 triệu trẻ em trong độ tuổi này.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạnh phúc cho em”

Sáng 16/3, hàng trăm phụ huynh và học sinh đã tham dự những hoạt động ý nghĩa trong chương trình “Hạnh phúc cho em” do Hội Bảo vệ Quyền trẻ em (BVQTE) tỉnh cùng Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp tổ chức.

“Hạnh phúc cho em”
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top