Thế giới

Anh tiêu tốn 4,4 tỷ Bảng cho kế hoạch Brexit

ClockThứ Sáu, 06/03/2020 14:34
TTH.VN - Theo Văn phòng Kiểm toán Quốc gia Anh (NAO), việc chuẩn bị cho Anh rời khỏi khối Liên minh châu Âu (EU) đã khiến nước này tiêu tốn đến 4,4 tỷ Bảng Anh (tương đương 5,7 tỷ USD).

Anh và EU kết thúc ngày đàm phán đầu tiên với tinh thần xây dựngAnh và EU chính thức đàm phán về thoả thuận hậu BrexitAnh khẳng định sẽ 'khôi phục độc lập' khỏi EU trước ngày 1/1/2021Pháp không chắc chắn về tương lai thỏa thuận Anh-EUSau Brexit, Anh chính thức đổi màu hộ chiếu kể từ tháng Ba

Anh tiêu tốn 4,4 tỷ Bảng cho kế hoạch Brexit. Ảnh minh họa: Dân trí

Trong ước tính chi tiết về chi phí chi trả cho kế hoạch Brexit, NAO ngày 6/2 thông tin rằng chính phủ Anh đã chi khoảng 70% trong số 6,3 tỷ Bảng Anh được phân bổ để trang trải cho các chi phí sử dụng trong giai đoạn bắt đầu từ cuộc trưng cầu dân ý hồi năm 2016 đến ngày 31/3/2020. 

Trước đó, Trưởng đoàn đàm phán Brexit của EU Michel Barnier đã cảnh báo về “sự khác biệt rõ ràng” trong kỳ vọng giữa EU và Anh khi vòng đàm phán thương mại hậu Brexit đầu tiên kết thúc vào ngày 5/3.

Trong một thông tin có liên quan, NAO chỉ ra rằng phần lớn số tiền được chi trả cho chi phí nhân viên (1,9 tỷ Bảng), xây dựng cơ sở hạ tầng mới (1,5 tỷ Bảng) và trả tiền cho công tác tư vấn đối ngoại (288 triệu Bảng Anh). Ngoài ra, hơn ½ chi phí được chi cho Bộ Môi trường, Thực phẩm và Nông thôn Anh, cũng như Văn phòng Nội chính.

Được biết, ước tính của NAO chỉ tập trung vào chi phí mà Anh đã chuẩn bị cho Brexit, chứ không tính toán đến các chi phí phát sinh trong tương lai như thỏa thuận Brexit trị giá 39 tỷ Bảng đã được thiết lập với Liên minh châu Âu (EU).

Là thành viên của EU trong hơn nửa thế kỷ, Vương Quốc Anh trở thành quốc gia đầu tiên rời khỏi khối vào ngày 31/1/2020. Hiện nước này đang trong giai đoạn chuyển tiếp kéo dài đến hết năm, trong đó các quy tắc của EU vẫn áp dụng khi London và Brussels đang nỗ lực thiết lập một thỏa thuận thương mại có lợi cho đôi bên.

Đan Lê (Lược dịch từ Dw News)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Tập Gym bao nhiêu tiền 1 tháng? Bảng phí chi tiết nhất

Tập Gym bao nhiêu tiền 1 tháng? Câu trả lời là mức giá dao động từ 300.000 đồng đến 3.000.000 đồng. Tuy nhiên sẽ có thêm nhiều loại phí phát sinh khác mà bài viết sau sẽ cập nhật chi tiết.

Tập Gym bao nhiêu tiền 1 tháng Bảng phí chi tiết nhất
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Return to top