ClockThứ Tư, 31/07/2019 20:36

Anh tìm kiếm cơ hội kinh doanh thời hậu Brexit ở Đông Nam Á

TTH - Ngoại trưởng Anh Dominic Raab ngày 31/7 đã tới Thái Lan để tham dự Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN, tìm kiếm cơ hội kinh doanh mới và thúc đẩy quan hệ ngoại giao mạnh mẽ hơn trước khi Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (còn gọi là Brexit), Reuters đưa tin.

Anh lên kế hoạch chi 1 tỷ bảng cho kịch bản rời EU không thỏa thuậnTân Thủ tướng Anh hứa hẹn một thỏa thuận Brexit mới đầy táo bạo

Ngoại trưởng Anh Dominic Raab có chuyến công du quốc tế đầu tiên đến Thái Lan tham dự Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN. Ảnh: AFP

Trong một tuyên bố trước chuyến công du quốc tế đầu tiên trên cương vị Ngoại trưởng Anh, ông Raad cho rằng “trọng tâm thương mại của Anh đã tập trung vào châu Âu quá lâu. Chúng tôi cần mở rộng tầm nhìn… điều đó có nghĩa là nắm bắt các cơ hội toàn cầu to lớn cho Vương quốc Anh. Thương mại khu vực này với Anh đạt 43,8 tỷ USD/năm, và có nhiều cơ hội để chúng tôi thúc đẩy thương mại hơn nữa, mang lại lợi ích cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng ở Anh".

Dưới thời Thủ tướng Boris Johnson, Anh sẽ rời EU vào ngày 31/10 tới bất kể có đạt được thỏa thuận chuyển đổi để duy trì các giao dịch thương mại với khối này hay không. Theo các nhà phê bình, điều đó sẽ làm gián đoạn nghiêm trọng dòng chảy hàng hóa với EU - đối tác thương mại lớn nhất của Anh.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ Yonhap, UN & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ

Là hoạt động thường niên, triển lãm mỹ thuật trẻ vừa là sân chơi, vừa là cơ hội để các họa sĩ tuổi đời dưới 45 của Thừa Thiên Huế bộc lộ tài năng, chứng tỏ hoạt động nghệ thuật của bản thân với giới chuyên môn và những người yêu “nghệ thuật của cái đẹp” Cố đô.

Mở ra cơ hội giao lưu nghệ thuật cho người trẻ
Đông Nam Á trong cuộc chiến chống sốt xuất huyết

Gần đây, Đông Nam Á ghi nhận hàng chục nghìn ca sốt xuất huyết, với hàng trăm ca tử vong. Chính phủ Singapore, Malaysia và Indonesia đã triển khai nhiều biện pháp như thả muỗi mang vi khuẩn đặc biệt nhằm giảm số lượng muỗi mang virus gây bệnh, cùng với hàng loạt nỗ lực của cộng đồng nhằm giải quyết bệnh sốt xuất huyết. Nhưng với số ca nhiễm vẫn đang gia tăng, những biện pháp này hiệu quả đến mức nào?

Đông Nam Á trong cuộc chiến chống sốt xuất huyết

TIN MỚI

Return to top