ClockThứ Tư, 05/06/2019 15:20

Anh triển khai kế hoạch cải thiện sức khỏe tâm thần của sinh viên

TTH.VN - Một chương trình trị giá 14,5 triệu Bảng nhằm hỗ trợ giảm số vụ tự tử của sinh viên tại các trường đại học và cao đẳng ở Anh vừa được công bố bởi cơ quan quản lý giáo dục đại học, tờ Independent ngày 5/6 đưa tin.

Sinh viên Việt Nam tại Bỉ tăng cường kết nối hoạt động cộng đồngTỉ phú Mỹ trả giùm nợ học phí 40 triệu USD cho 396 sinh viên gốc PhiSinh viên nước ngoài tại Hàn Quốc có thể phải nộp phí bảo hiểm cao gấp 7 lầnAsean tiến đến quốc tế hóa giáo dục đại họcĐại hội thể thao sinh viên Việt Nam tại Moskva

Triển khai hành động phòng ngừa, đối phó là hoàn toàn cần thiết để bảo vệ sức khỏe tâm thần cho sinh viên. Ảnh: Independent

Nicola Dandridge, Trưởng phòng công tác sinh viên (OfS) cho biết, hiện có rất nhiều sinh viên tại Anh gặp vấn đề về tâm thần. Để giải quyết vấn đề này, chúng ta phải triển khai rất nhiều biện pháp.

Một trong số những dự án được tài trợ bao gồm Công cụ cảnh báo sớm do đại học Northumbria dẫn đầu nghiên cứu và triển khai, trong đó sẽ xác định sinh viên nào đang có nguy cơ mắc các bệnh về tâm thần, khủng hoảng tâm lý bằng cách khai thác các nguồn thông tin của học sinh, sinh viên như mạng xã hội...

Cùng với đó, vừa qua, cơ quan giám sát của OfS đã tài trợ 6 triệu Bảng cho các trường đại học và cao đẳng trên địa bàn nhằm chống lại sự gia tăng của các mối lo ngại về sức khỏe tâm thần của sinh viên.

Được biết, số lượng sinh viên chưa tốt nghiệp đang theo học chương trình đào tạo toàn thời gian ở Anh quan tâm đến vấn đề sức khỏe tâm thần chứng kiến mức tăng gấp 2 lần so với 5 năm trước.

Đáng lưu ý, chỉ trong vòng 12 tháng tính đến tháng 7/2017, ít nhất 95 sinh viên đã tự kết liễu đời mình tại Anh và xứ Wales.

Trong một động thái có liên quan, Đại học Tây Anh – đại học West of England (UWE) ở thành phố Bristol sẽ tập trung đẩy mạnh quan hệ đối tác giữa hệ thống giáo dục đại học và Dịch vụ y tế quốc gia Anh (NHS) để cải thiện hỗ trợ sức khỏe tâm thần cho học sinh. Chiến dịch được công bố rộng rãi sau khi có ít nhất 13 sinh viên ở Bristol đã qua đời trong 3 năm qua, 1 trong số đó được xác định là do tự tử.

Một lần nữa nhấn mạnh về tầm quan trọng của vấn đề, Trưởng phòng Nicola Dandridge tuyên bố: “Triển khai hành động phòng ngừa, đối phó là hoàn toàn cần thiết để bảo vệ sức khỏe tâm thần. Song hành với đó là cần tạo nên cách tiếp cận toàn diện đến các các cơ quan, ban quản lý trường học và cả sinh viên để phát triển phương án giải quyết phù hợp”.

Đan Lê (Lược dịch từ Independent)

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó
“Ngôi nhà 5.000 đồng”

Bằng việc huy động đóng góp của mỗi sinh viên chỉ 5.000 đồng và từ đó, “Ngôi nhà 5.000 đồng” đầu tiên đã được hình thành, giúp sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vững niềm tin với giấc mơ đại học của mình.

“Ngôi nhà 5 000 đồng”
Khi người học được “chấm điểm” người dạy

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư 01/2024/TT-BGDĐT (Thông tư 01) về chuẩn cơ sở giáo dục đại học; trong đó, có một tiêu chí rất được quan tâm là tỷ lệ người học hài lòng với giảng viên về chất lượng và hiệu quả giảng dạy không thấp hơn 70%.

Khi người học được “chấm điểm” người dạy

TIN MỚI

Return to top