Thế giới

Anh triển khai nhóm chuyên gia chuẩn bị cho những đại dịch tương lai

ClockThứ Ba, 20/04/2021 12:47
TTH.VN - Vương quốc Anh ngày hôm nay (20/4) tuyên bố sẽ triển khai một nhóm các chuyên gia quốc tế mới, nhằm giúp tăng cường sự chuẩn bị sẵn sàng của thế giới đối với các đại dịch tiếp theo, đồng thời xúc tiến việc phát triển các loại vaccine chống lại những dịch bệnh trong tương lai khi chúng xuất hiện.

CEPI đặt mục tiêu phát triển vaccine mới trong 100 ngàyWHO nhận định thế giới có thể kiểm soát đại dịch trong những tháng tới

Giáo viên tại một trường học ở tiểu bang Ohio, Mỹ được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Nhóm Đối tác Chuẩn bị sẵn sàng Đại dịch (PPP) được thành lập trên cương vị Chủ tịch Nhóm Các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) của Vương quốc Anh. Nhóm sẽ báo cáo lên hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo G7 vào tháng 6, và sẽ tham vấn về cách để đạt được mục tiêu của Thủ tướng Anh Boris Johnson trong việc phát triển các loại vaccine chống lại những dịch bệnh tương lai trong vòng 100 ngày.

"Trên cương vị Chủ tịch G7, Vương quốc Anh quyết tâm làm việc với các đối tác của chúng tôi để xây dựng lại tốt hơn từ đại dịch COVID-19 và tăng cường sự chuẩn bị sẵn sàng toàn cầu trước các đại dịch trong tương lai. Nhóm chuyên gia mới này sẽ thúc đẩy các nỗ lực của chúng tôi trong những năm tới để bảo vệ mọi người ở khắp mọi nơi khỏi những dịch bệnh mới, và cứu sống nhiều sinh mạng", Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock khẳng định.

Bên cạnh đó, Vương quốc Anh cho biết, cũng sẽ có thêm 16 triệu bảng Anh (tương đương 22,37 triệu USD) tài trợ cho Liên minh Đổi mới Chuẩn bị sẵn sàng Dịch bệnh (CEPI), nhằm hỗ trợ hoạt động cung cấp và phát triển vaccine trên toàn cầu.

Trong một động thái liên quan, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) thông tin, tính đến sáng 19/4 (giờ địa phương), Mỹ đã triển khai 211.581.309 liều vaccine COVID-19 trên cả nước. Theo đó, 132.321.628 người đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine, trong khi 85.365.180 người đã được tiêm đầy đủ các mũi vaccine.

Thanh Ngân (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tắt sóng 2G: Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng

Theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), đến tháng 9/2024 sẽ tắt sóng 2G trên phạm vi toàn quốc, tiến tới tắt sóng 3G những năm sau đó. Để không có người dân, khách hàng nào bị bỏ lại phía sau, cơ quan chức năng cùng các nhà mạng đã chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng.

Tắt sóng 2G Chuẩn bị phương án hỗ trợ chuyển đổi cho người dùng
Định hướng đúng - Tiến bước tự tin

Ngày 16/3, Trung tâm Dịch vụ Việc làm Thanh niên tỉnh phối hợp với Trường cao đẳng Công nghiệp Huế tổ chức chương trình Hành trình trải nghiệm ước mơ năm 2024 dành cho học sinh lớp 9 ở các trường THCS trên địa bàn tỉnh.

Định hướng đúng - Tiến bước tự tin
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện

Đầu tháng 3, sau lễ ra quân huấn luyện, các đơn vị thuộc Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh sẽ đồng loạt triển khai công tác huấn luyện năm 2024. Tất cả đã sẵn sàng thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu.

Chuẩn bị tốt cho công tác huấn luyện
Return to top