Thế giới

Anh triển khai quân đội vận chuyển nhiên liệu cho các cây xăng

ClockThứ Bảy, 02/10/2021 10:26
Từ ngày 4/10, gần 200 nhân viên tàu chở dầu quân sự, gồm 100 lái xe, sẽ vận chuyển nhiên liệu tới các trạm xăng các trên khắp nước Anh nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng tại nước này.

Nhật Bản đẩy mạnh nhiên liệu amoniac hướng tới mục tiêu không phát thảiLebanon: Nổ thùng chứa nhiên liệu dưới tầng hầm một tòa nhà ở BeirutĐại học Cambridge tuyên bố ngừng đầu tư vào nhiên liệu hóa thạchPin nhiên liệu sẽ phát triển mạnh với cam kết tiêu thụ 10 triệu xeXe bus đỏ biểu tượng của London sử dụng nhiên liệu từ bã cà phê

Các phương tiện xếp hàng chờ đổ xăng tại một trạm xăng ở London, Anh ngày 27/9/2021. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo phóng viên TXTVN tại London, Chính phủ Anh ngày 1/10 cho biết bắt đầu từ tuần tới, lực lượng quân đội nước này sẽ được triển khai để vận chuyển nhiên liệu nhằm giảm bớt áp lực tại các trạm xăng.

Từ ngày 4/10, gần 200 nhân viên tàu chở dầu quân sự, gồm 100 lái xe, sẽ vận chuyển nhiên liệu tới các trạm xăng các trên khắp nước Anh trong khuôn khổ "Chiến dịch Escalin” nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng đang gia tăng tại nước này.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace cho biết quân đội sẽ dành những ngày cuối tuần để hoàn thành khóa huấn luyện tại các địa điểm vận tải trước khi bắt đầu chiến dịch vào tuần tới.

Các quan chức Chính phủ Anh cũng cho biết sẽ có 300 tài xế tàu chở nhiên liệu nước ngoài có thể đến Anh làm việc ngay lập tức cho đến cuối tháng 3/2022.

Ngoài 300 tài xế trên, nhà chức trách Anh đang thực hiện chương trình cấp thị thực cho 4.700 tài xế chuyên chở thực phẩm, có thể đến Anh từ cuối tháng 10 và rời đi trước tháng 3/2022.

Hơn 5.500 công nhân chăn nuôi gia cầm cũng được cấp thị thực đến Anh làm việc từ cuối tháng 10 cho đến 31/12.

Trong tuần qua, Chính phủ Anh đã nỗ lực giải quyết cuộc khủng hoảng nhiên liệu, được khơi mào bởi những cảnh báo từ các công ty xăng dầu rằng tình trạng thiếu tài xế xe bồn đã làm gián đoạn việc giao nhiên liệu tại một số trạm xăng.

Dù không xảy ra tình trạng thiếu nhiên liệu trên toàn quốc, nhưng cảnh báo này khiến người dân đổ xô đi mua nhiên liệu, gây nên tình trạng hết nhiên liệu dự trữ tại một số trạm xăng.

Bộ trưởng Kinh doanh Anh Kwasi Kwarteng cho biết nhờ vào các nỗ lực trong tuần, đã có dấu hiệu cho thấy tình hình tại các trạm xăng đang dần được cải thiện.

Ông nhấn mạnh không có tình trạng thiếu nhiên liệu trên toàn nước Anh, và nếu người dân tiếp tục mua nhiên liệu như bình thường, tình hình sẽ sớm trở lại ổn định.

Theo TTXVN/Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Hỗ trợ các trường học dọn lũ

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đã cận kề, giáo viên của các trường học vẫn đang tất bật khắc phục hậu quả khi mưa lũ đi qua. Hơn lúc nào hết, sự chung tay và góp sức của lực lượng vũ trang không những giúp các thầy cô sớm được đón học sinh trở lại trường mà còn góp phần thắt chặt hơn tình quân dân trong mưa lũ.

Hỗ trợ các trường học dọn lũ
Sống chung với mưa lũ

Ngày 16/11, nước còn ngập ở nhiều vùng. Người dân vẫn tìm cách thích nghi trong mưa lũ bởi với họ, vẫn phải sinh hoạt, mưu sinh. Dù khó khăn song trong hoạn nạn, ở đâu đó, sự sẻ chia là món quà sưởi ấm lòng người lúc này. ​

Sống chung với mưa lũ
Return to top