Thế giới

Anh từ bỏ kế hoạch đánh bom các cứ điểm IS tại Syria

ClockThứ Ba, 03/11/2015 14:57
TTH.VN - Thủ tướng Anh David Cameron dường như buộc phải từ bỏ kế hoạch thực hiện các cuộc không kích nhắm mục tiêu vào các cứ điểm của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria sau khi ông không nhận được sự ủng hộ từ các nghị sĩ đảng Lao Động, tờ The Times của Anh sáng nay (3/11) đưa tin.

 


Thủ tướng Anh David Cameron buộc phải gác lại kế hoạch đánh bom các cứ điểm IS tại Syria. Ảnh: AP

Theo The Times, cuộc bỏ phiếu về việc mở rộng các hoạt động quân sự xuyên qua biên giới Iraq, vốn dự kiến được tiến hành ​​vào cuối năm nay, sẽ không diễn ra. Thủ tướng Cameron đã thất bại trong việc thuyết phục đủ các thành viên thuộc đảng Lao động dưới sự lãnh đạo của Nghị sĩ Jeremy Corbyn - người vẫn phản đối việc mở rộng các hành động quân sự chống lại IS ở Syria.

Theo nguồn của tờ báo từ phố Downing, Thủ tướng Cameron phải cần tới sự hỗ trợ của ít nhất 40 Nghị sĩ đảng Lao Động để có thể giành chiến thắng trong cuộc bỏ phiếu nói trên.

Liên quan đến cuộc chiến chống IS ở Syria, ngày 30/10, Nhà Trắng tuyên bố sẽ triển khai lên đến 50 lính đặc nhiệm bổ sung của Mỹ đến quốc gia này.

Một tháng trước đó, ngày 30/9, Nga bắt đầu các cuộc không kích vào vị trí của nhóm chiến binh IS ở Syria theo yêu cầu của Tổng thống nước sở tại Bashar Assad.

Kể từ khi bắt đầu các chiến dịch không kích, Lực lượng Không gian vũ trụ Nga đã thực hiện hơn 900 lần xuất kích, tiêu diệt hơn 800 cứ điểm của lực lượng khủng bố IS. Hàng trăm kẻ cực đoan đã thiệt mạng cùng với hàng chục trung tâm chỉ huy và kho bãi bị phá hủy.

Syria bị nhấn chìm trong một cuộc nội chiến từ năm 2011 đến nay, khi các lực lượng Chính phủ Syria chống lại phe đối lập và các nhóm cực đoan, trong đó có tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS và các nhóm nổi dậy Nusra Front.

 

Bảo Nghi (lược dịch từ Thetimes & Sputnik)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói

Theo một báo cáo mới của Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) vừa công bố ngày 27/3, trong khi 2,4 tỷ người trên thế giới (tương đương 1/3 nhân loại) phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực nghiêm trọng hoặc vừa phải và 783 triệu người bị ảnh hưởng bởi nạn đói, thì hơn 1 tỷ bữa ăn đang bị lãng phí mỗi ngày.

1,05 tỷ tấn thực phẩm toàn cầu bị lãng phí trong khi hàng trăm triệu người bị đói
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á

Trung tâm tài chính Mumbai của Ấn Độ vừa lần đầu tiên vượt qua Bắc Kinh của Trung Quốc để trở thành thủ đô tỷ phú của khu vực châu Á, theo danh sách người giàu toàn cầu do Viện nghiên cứu Hurun có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Mumbai trở thành thủ đô tỷ phú của châu Á
Return to top