ClockThứ Tư, 23/05/2018 07:00

Anh tưởng niệm một năm vụ đánh bom ở Manchester

TTH.VN - Thủ tướng Theresa May cùng với Hoàng tử William hôm qua (22/5) đã tham dự buổi lễ tưởng niệm 22 nạn nhân của vụ đánh bom tự sát tại một buổi hòa nhạc ở Manchester cách đây một năm, là vụ tấn công làm nhiều người thiệt mạng nhất ở Anh trong 12 năm qua.

Cảnh sát Anh bắt giữ thêm nghi phạm liên quan vụ đánh bom ở ManchesterAnh công bố hình ảnh kẻ đánh bom Manchester tại hiện trườngAnh hủy tất cả các tour du lịch, sự kiệnThủ tướng Anh họp khẩn về vụ đánh bom ở Manchester

Thủ tướng Anh Theresa May trong buổi lễ tưởng niệm các nạn nhân của vụ đánh bom tự sát ở Manchester ngày 22/5. Ảnh: Reuters

Salman Abedi, 22 tuổi, có gốc Libya và sống ở Manchester, đã gây ra vụ việc vào cuối buổi biểu diễn ca nhạc của ca sĩ người Mỹ Ariana Grande ở thành phố Manchester, khiến 22 người thiệt mạng (trong đó có 7 trẻ em) và khoảng 500 người bị thương.

Hôm qua, một lễ tưởng niệm kéo dài một giờ đã được tổ chức tại Nhà thờ Manchester, và cả nước cũng giành 1 phút mặc niệm để tưởng nhớ các nạn nhân. Hoàng tử William, cháu nội của Nữ hoàng Elizabeth, đã tham dự lễ tưởng niệm và gặp gỡ một số gia đình nạn nhân sau đó.

Viết trong một bài báo cho tờ Manchester Evening News, Thủ tướng Anh Theresa May lên án vụ việc, cho rằng đây là “một hành động hèn nhát kinh khủng” khi nhắm mục tiêu vào giới trẻ, những người đang thưởng thức đêm nhạc ngày 22/5/2017. “Vụ việc nhằm tấn công vào trọng tâm giá trị và lối sống của chúng ta, ở một trong những thành phố sôi động nhất của chúng ta, với mục đích phá vỡ quyết tâm của chúng ta và chia rẽ chúng ta. Tuy nhiên nó đã thất bại", Thủ tướng May khẳng định.

Bên cạnh đó, nhiều sự kiện khác cũng được tổ chức tại Manchester, đáng chú ý là chương trình âm nhạc lớn mang tên "Manchester Together - With One Voice, với sự tham gia của các ca sĩ từ dàn hợp xướng địa phương, bao gồm cả đoàn Manchester Survivors Choir từng tham dự buổi biểu diễn năm ngoái. Vào thời điểm chính xác cuộc tấn công xảy ra; 10:31 tối, chuông sẽ đổ trên khắp Manchester.

Vụ đánh bom Manchester là vụ nghiêm trọng nhất trong 5 vụ tấn công nguy hiểm ở Anh vào năm ngoái, khiến tổng cộng 36 người thiệt mạng.

Tố Quyên (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Gạc Ma

Ngày 14/3, tròn 36 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988), tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa), Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Gạc Ma
Người lặng lẽ sau thành công của cố danh họa Lê Bá Đảng

Để tên tuổi của cố danh họa Lê Bá Đảng nổi tiếng thế giới, ít ai biết rằng người lặng lẽ đứng đằng sau, góp không ít công sức cho sự thành danh ấy chính là bà Myshu Lebadang - người vợ tảo tần của ông. Bà vừa qua đời vào một ngày cuối năm 2023 tại thủ đô Paris, Pháp ở tuổi 94.

Người lặng lẽ sau thành công của cố danh họa Lê Bá Đảng
Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

TIN MỚI

Return to top