Thế giới

Anh: Tỷ lệ việc làm đạt mức cao nhất mọi thời đại

ClockThứ Tư, 18/12/2019 06:38
TTH.VN - Số người có việc làm ở Anh bất ngờ gia tăng trong ba tháng, từ tháng 8 đến tháng 10 vừa qua, tờ Reuters ngày 17/12 đưa tin.

Nền kinh tế các nước Đông Âu bị đe dọa do dân số giảm nhanhThủ tướng Anh cam kết thúc đẩy BrexitMỹ cam kết một thỏa thuận thương mại với Anh sau Brexit

Tỷ lệ việc làm ở Anh đạt mức cao nhất mọi thời đại ở mức 76,2%. Ảnh minh họa: Business Leaders/Vietnam+

Cụ thể, số người có việc làm đã tăng 24.000 người, lên 32,8 triệu người trong khoảng thời gian nói trên.

Tỷ lệ việc làm đạt mức cao nhất mọi thời đại là 76,2%. Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống mức thấp nhất của tháng 1/1975, ở mức 3,8%.

“Sự gia tăng lớn hơn dự báo ​​đối với số lượng việc làm trong tháng 10 vừa qua cho thấy, thị trường lao động sẽ không trở nên tồi tệ hơn, mà thậm chí có thể bắt đầu tươi sáng”, ông Andrew Wishart thuộc Hãng tư vấn nghiên cứu kinh tế Capital Economics nhận định.

Sự gia tăng về số lượng việc làm được thúc đẩy bởi sự mở rộng về số lượng người lao động tự do và người lao động toàn thời gian, trong khi số lượng người lao động bán thời gian sụt giảm.

Thị trường lao động của Vương quốc Anh đứng vững ngay cả khi nền kinh tế chậm lại sau cuộc bỏ phiếu trưng cầu dân ý hồi năm 2016 về việc rời khỏi Liên minh châu Âu (EU).

Trong một động thái liên quan, Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh cũng cho hay, thu nhập trung bình ở quốc gia này đã tăng trưởng 3,2% hàng năm, mức tăng yếu nhất trong hơn một năm, và chậm lại từ mức tăng trưởng 3,7% trong 3 tháng tính đến tháng 9 năm nay.

Lê Thảo (Lược dịch từ Reuters)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức
Return to top