ClockChủ Nhật, 26/08/2018 17:41

Anh: Ứng dụng thực tế ảo hỗ trợ người dân tránh bị chó cắn

TTH.VN - Sau nhiều nghiên cứu, các nhà khoa học từ Đại học Liverpool (Anh) tuyên bố sẽ sử dụng hình ảnh của một chú chó ảo như một cách để hướng dẫn người dân tránh bị cho cắn ngoài đời thực.

Rắn độc xuất hiện ngày càng nhiều sau lũ ở Ấn ĐộThái Lan: Gia tăng số ca tử vong do bệnh dạiMyanmar nỗ lực xóa sổ bệnh dạiThái Lan triển khai chiến dịch tiêm phòng dại cho chó mèoBa loại bệnh có nguy cơ thành đại dịch toàn cầu

Con người có thể phòng tránh nguy cơ bị chó căn nhờ vào sự hỗ trợ từ thiết bị thực tế ảo. Ảnh: The Pinoneer

Thiết bị thực tế ảo (VR) mới này cho phép con người tiếp xúc an toàn với một chú chó ảo đang miêu tả chính xác những phản ứng của chó thật khi chúng chuẩn bị cắn người.

Với thiết bị này, người lớn và trẻ em có thể nhận biết rõ những dấu hiệu thay đổi trong hành vi của chó có thể dẫn đến nguy cơ xảy ra tấn công. Cụ thể, khi người dùng tiếp cận chú chó ảo, các hành vi, thái độ của con chó sẽ dần thay đổi và thể hiện rõ ràng dấu hiệu chuẩn bị tấn công như: liếm môi, hạ thấp đầu và thân, nâng chân trước, gầm gừ và nhe răng. Như vậy, người dùng có thể định hình phương pháp đối phó hiệu quả khi gặp trường hợp tương tự ngoài đời thực.

Trả lời báo giới, nhà nghiên cứu Iain Cant đến từ Đại học Liverpool  khẳng định : “Ngoài những tính năng như hiện nay, chúng tôi đang xem xét phát triển hơn nữa tính chân thật trong từng mô phỏng về các trường hợp con người tiếp xúc với chó. Nhờ đó, các phát triển trong tương lai sẽ cho phép con người có tầm nhìn rộng hơn về những biến đổi trong phản ứng của chó đối với hành động của con người. Ngoài ra, chúng tôi cũng hi vọng phần mềm sẽ được sử dụng như một thiết bị giáo dục trong tương lai”.

Đan Lê (Lược dịch từ Devdiscourse)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Việc nhỏ, tránh hậu quả lớn

Việc nuôi chó, mèo của nhiều hộ dân không đúng theo quy định, đã gây ra nhiều hệ lụy cho chính người nuôi và xã hội…

Việc nhỏ, tránh hậu quả lớn
Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Cần chế tài mạnh chó thả rông

Đã đến lúc lực lượng chức năng cũng nên “rắc lại” vấn đề nuôi chó hiện nay, nhất là đối với những trường hợp để chó thả rông, chạy rông ngoài đường mà không có một biện pháp bảo hộ nào. Hệ lụy của việc chó thả rông là không thể tránh khỏi.

Cần chế tài mạnh chó thả rông
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức
Một trường hợp bị chó cắn nghiêm trọng

Chiều 1/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) cho biết vừa tiếp nhận tiêm chủng một bệnh nhi bị chó cắn nghiêm trọng với nhiều vết thương, trong đó có 5 vết thương sâu.

Một trường hợp bị chó cắn nghiêm trọng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top