ClockChủ Nhật, 20/09/2020 06:45

Ảnh “vintage” nhẹ nhàng, thanh thoát

TTH - Chụp ảnh hoài cổ hay còn được gọi là phong cách “vintage” đang là “hot trend” đối với du khách trẻ khi “xê dịch” đến vùng đất mới. Và Huế là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn để bạn trẻ có những bộ ảnh “vintage” ưng ý.

“Nhật ký” của mẹ bầu và em bé bằng ảnhThánh thiện “newborn”“Theo gót” uyên ương

Bức ảnh “vintage” của du khách Olivia Hoàng khi đến Huế. Ảnh: NGUYỄN HƯNG

Hoài niệm

Phong cách “vintage” trong lĩnh vực nhiếp ảnh có thể hiểu đầy đủ hơn là một kiểu chụp hình với những trang phục được thiết kế theo phong cách cổ điển, nhẹ nhàng, lịch sự. Do đó, ảnh “vintage” đã thu hút được các bạn trẻ có đam mê và thích thú với những kiểu ảnh cổ điển, nhất là trong các chuyến du lịch đến những miền đất mới và có những không gian đậm chất hoài niệm.

Nhiều du khách không ngần ngại bỏ ra một khoản kinh phí để có được một album ảnh “vintage” mang dấu ấn riêng khi đi du lịch. Photogapher (nhiếp ảnh gia) Hùng Võ chia sẻ, khi chụp ảnh phong cách “vintage”, người được chụp sẽ rất nổi bật thông qua các trang phục theo xu hướng thời trang từ những thập niên trước, như quần áo, phong cảnh, phụ kiện của những thập niên từ 40 đến 80 của thế kỷ trước. Các bức ảnh chủ yếu có màu sắc nhẹ nhàng, làm nhạt màu hoặc thêm tông hồng, xanh, đỏ nhạt để tăng tính hoài cổ.

Với phong cách chụp ảnh “vintage” giữa dòng chảy hiện đại, để thực hiện được một album thành công và cho ra những bức ảnh nghệ thuật nhất, theo nhiếp ảnh gia Hùng Võ, yêu cầu đặt ra là phải đảm bảo được sự tỉ mỉ trong khâu lựa chọn trang phục, phụ kiện, make-up (trang điểm) cho đến bối cảnh, địa điểm. Với khách hàng là người đi du lịch, yêu cầu thường cao hơn, vì ngoài kỹ thuật chụp, góc chụp còn là bối cảnh, trang phục phải đặc trưng nhất của vùng đất, để làm sao có một “album phóng sự” như một câu chuyện trải nghiệm của du khách khi đến Huế.

Chụp ảnh theo phong cách hoài cổ đang là “trend” của các bạn trẻ​Ảnh: NGUYỄN HƯNG

Trên các nhóm, cộng đồng du lịch, nhiều bạn trẻ thường “khoe” những album “vintage” sau mỗi chuyến đi du lịch. Theo lãnh đạo Sở Du lịch, hiện ở Huế có một số photo tour nắm bắt xu hướng này. Đây không chỉ là sản phẩm mới mà còn là một kênh quảng bá du lịch hiệu quả, bởi Huế là điểm đến của văn hóa, di sản, có thể làm hài lòng những “tín đồ” mê du lịch và chụp ảnh hoài cổ.

Phong cách riêng

Du khách Olivia Hoàng, một bạn trẻ yêu du lịch, đã từng đến nhiều nơi và có nhiều album ảnh “vintage” cho hay, khi đến Huế, được mặc những bộ trang phục cung đình xưa, chụp ảnh không gian cổ kính bên trong Hoàng thành là bức ảnh hoài cổ đẹp nhất từ trước đến nay mà bạn có. Olivia Hoàng chia sẻ kinh nghiệm: Khi đến kinh thành Huế, nên đi vào buổi sáng, vì kiến trúc ở đây buổi sáng có hướng ánh sáng đẹp nhất để lên hình. Hơn nữa, buổi sáng mát mẻ trong lành, nên bạn có thời gian tản bộ, chụp hình thỏa thích mà không bị đuối sức.

Theo chị Phan Nguyễn Thị Tú Phương, Công ty CP Du lịch Hà Nôi – Chi nhánh Huế, nhiều du khách trẻ khi đi đến Huế đều cho biết, Huế là nơi để có những bức ảnh “vintage” sang chảnh nhất, khi là nơi có đa dạng kiến trúc phương Đông, phương Tây; có thành quách, cung điện, đền đài, hệ thống lăng tẩm đình miếu, chùa chiền, nhà thờ, đan viện, tu viện... Nhiều du khách sau khi tham quan Huế, thấy khung cảnh đẹp, thông qua công ty để thuê những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp chụp hình hoặc có nhóm du khách thuê cả “ê kíp” để chụp ảnh.

Huế không xô bồ, ồn ào như nhiều nơi khác mà thay vào đó là những ngôi nhà rường xưa cũ trên đường Bạch Đằng, phố cổ Bao Vinh, hàng cây rợp bóng bên đường Lê Lợi, dòng sông Hương phẳng lỳ soi bóng cùng vòng quay xe xích lô đều đều trên phố... Những người làm du lịch Huế cũng khéo léo thiết kế những quán cà phê, những điểm “check in” đậm chất cổ điển càng khiến các tín đồ mê chụp ảnh “vintage” mong được đến Huế nhiều hơn.

Thế nên, trên nhóm du lịch “Việt Nam ơi”, luôn có những review (đánh giá, nhận xét), chia sẻ của những tín đồ cuồng nhiệt “vintage” khi đến Huế như: Cần chuẩn bị một “set” đồ “vintage”, chẳng hạn như phong cách boho (phong cách phóng khoáng, du mục), áo sơ mi “vintage”, quần yếm, áo dài, đặc biệt là trang phục Hoàng cung có thể thuê khi đến Huế. Phụ kiện có thể là một chiếc xe mô tô kiểu classic hoặc một chiếc xe đạp khung ngày xưa. Về màu sắc lên hình, nên chọn những tông màu nâu, xám và pha chút vàng, đỏ nhạt đặc trưng của cung đình Huế...

QUANG SANG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ

Làm gì để giữ gìn văn hóa Huế trong dòng chảy cuộc sống hôm nay? Đó là nỗi trăn trở của những người yêu Huế. Muốn giữ gìn, phát huy, lan tỏa thì phải chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục đối với mọi tầng lớp nhân dân, trong đó phải kể đến đối tượng học sinh – sinh viên đang học tập, sinh hoạt trong mỗi trường học.

Đa dạng hình thức giáo dục văn hóa Huế cho giới trẻ
Hương sắc Cố đô

Từ ngày bén duyên với công nghệ ướp hoa tươi thành hoa tươi bất tử, tình yêu hoa của chị Nguyễn Thị Thanh Lân (Phong Thu, Phong Điền) càng được chắp cánh. Ngày đêm miệt mài tìm tòi, nghiên cứu, cô gái trẻ đã sáng tạo ra những sản phẩm hoa tươi bất tử xinh xắn, độc bản từ những cánh đồng hoa.

Hương sắc Cố đô
Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin

Đam mê với epoxy resin, không chỉ làm nên những sản phẩm thủ công đẹp mắt, Hoàng Linh, cô gái 9X còn cho ra đời những chiếc vòng tay xinh xắn làm từ hoa lá khô.

Đẹp tinh khôi với vòng tay epoxy resin
Bay bổng với nghệ thuật calligraphy

Nhẹ nhàng và tỉ mỉ, Trần Thị Thanh Tuyền, cô gái đam mê Calligraphy (thư pháp phương Tây) dành tâm trí hoàn toàn vào từng nét chữ. Dưới cử động thuần thục của những ngón tay, từng chữ cái với những nét mực uốn lượn thanh tao lần lượt xuất hiện trên trang giấy.

Bay bổng với nghệ thuật calligraphy
Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

Nếu như “Avatar” là một thủ thuật của marketing để tạo dựng, củng cố hình ảnh cá nhân, nhận diện thương hiệu cho một hay nhóm sản phẩm nào đó, thì “Avatar” của làng hương Thủy Xuân được tạo ra theo một cách hết sức thú vị, ít ai ngờ tới.

Người tạo “Avatar” cho làng hương Thủy Xuân

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top