ClockChủ Nhật, 19/11/2017 14:57

Anh: Xe tự lái sẽ xuất hiện trên đường phố đến năm 2021

TTH.VN - Bộ trưởng Tài chính Anh, ông Philip Hammond sẽ sớm công bố khoản tài trợ trị giá 75 triệu bảng (tương đương 99 triệu USD, hay 84 triệu euro) cho trí tuệ nhân tạo (AI) và dự định đưa những chiếc xe ô tô tự lái xuống đường phố của quốc gia này đến năm 2021.

Pháp ra mắt xe buýt tự láiHội nghị Môi trường LHQ hướng tới “một hành tinh khỏe mạnh”

Ngành công nghiệp ô tô tự lái Anh ước tính trị giá lên tới 28 tỷ bảng. Ảnh: AFP 

Ông Hammond dự kiến công bố những thay đổi về quy định để cho phép ngành sản xuất xe ô tô tự lái của Anh đưa sản phẩm này xuống đường, theo tuyên bố do văn phòng của Bộ trưởng Tài chính Anh đưa ra ngày hôm nay (19/11). 

Đáng chú ý, Chính phủ nước này ước tính ngành sản xuất xe ô tô tự lái có trị giá 28 tỷ bảng đến năm 2035.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Hammond cũng thông báo một nguồn quỹ trị giá 400 triệu bảng cho các công ty với hy vọng triển khai những điểm sạc điện dành cho ô tô chạy bằng điện trên toàn quốc. Người dân Anh với hy vọng mua xe chạy bằng điện sẽ có thể được tiếp cận với nguồn ngân sách này, trong bối cảnh Anh đang nỗ lực hướng tới các loại phương tiện giao thông không phát thải.

Với sự tập trung vào các ngành công nghiệp công nghệ, Chính phủ Anh cũng đang lên kế hoạch chi 75 triệu bảng cho các công ty phát triển AI và 160 triệu bảng để phát triển công nghệ 5G, điều được cho là cần thiết trong việc triển khai hàng loạt những chiếc xe tự lái.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP & NDTV)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng

Theo tin từ Reuters ngày 5/12, Bộ Nội vụ Anh vừa công bố kế hoạch cắt giảm số lượng người di cư đến nước này bằng các con đường hợp pháp, trong bối cảnh Thủ tướng Rishi Sunak phải đối mặt với áp lực giải quyết số di cư ròng cao kỷ lục.

Anh thắt chặt các biện pháp thị thực để giảm di cư ròng
Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức

Trong phát biểu sau khi tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Toàn cầu về Trí tuệ Nhân tạo (AISS) diễn ra tại Anh, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, các quốc gia cần hợp tác cùng nhau để hiểu rõ hơn về trí tuệ nhân tạo (AI) một cách đúng đắn để phát triển và triển khai Frontier AI, cũng như định hình các biện pháp bảo vệ nó.

Tăng cường hiểu biết và hợp tác toàn cầu để phát triển AI an toàn, có đạo đức
Quy hoạch cây xanh đường phố

Với hơn 70 ngàn cây xanh được trồng ở các công viên (CV), điểm xanh và các tuyến đường trên địa bàn TP. Huế, Trung tâm Công viên cây xanh (CVCX) Huế hướng đến việc lựa chọn chủng loại thích hợp với điều kiện thời tiết, khí hậu địa phương nhằm đa dạng phong phú chủng loại cây trồng cũng như quy hoạch cây xanh thành phố.

Quy hoạch cây xanh đường phố

TIN MỚI

Return to top