ClockThứ Ba, 30/08/2016 08:10

Anker thu hồi dây sạc USB-C vì nguy cơ gây cháy nổ cho smartphone

Một dòng cáp USB-C của hãng Anker (Mỹ) bị cáo buộc sẽ làm hỏng điện thoại khi sạc, và khiến cho nhà sản xuất phụ kiện này buộc phải ra thông báo thu hồi sản phẩm.

Anker vừa phải đưa ra thông báo thu hồi dây sạc USB-C vì nguy cơ gây cháy nổ

Theo SlashGear, trong thông báo mới nhất vừa đưa ra, Anker cho biết dây sạc PowerLine USB-C A8185011 sẽ được hãng thu hồi, và người dùng có thể lấy lại tiền mua sản phẩm hoặc đổi sang một loại dây sạc USB-C khác của Anker nhưng có độ an toàn cao hơn.

Thông báo này của Anker được đưa ra sau khi có một số thử nghiệm cho thấy dây sạc PowerLine USB-C A8185011 gặp phải lỗi "tự nhớ" dòng điện khi sạc trên laptop, và vẫn tiến hành sạc dòng điện này trên smartphone, dẫn đến việc quá trình sạc nóng bất thường, có thể gây ra nguy cơ cháy nổ cho smartphone.

Dòng điện trên laptop thường có mức nhận điện thế khoảng 15 - 20 V, trong khi một số điện thoại mức nhận điện thế chỉ có 5 V. Vì thế, nếu dòng điện vẫn được lưu trên dây sạc, sẽ rất nguy hiểm cho thiết bị.

Anker là nhà sản xuất phụ kiện cho smartphone nổi tiếng thế giới, và các sợi dây sạc của hãng cũng đã được bán tại thị trường Việt Nam.

Theo thanhnien.vn

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

An ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ ở chợ Đông Ba: Mô hình cần được nhân rộng

Nhờ thường xuyên chú trọng và luôn đổi mới cách làm, nên tình hình an ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ (ANTT, PCCN) ở chợ Đông Ba luôn được đảm bảo. Nhiều vụ việc liên quan đến ANTT, trộm cắp tại chợ đã được ngăn chặn kịp thời. ANTT, PCCN ở chợ Đông Ba là mô hình hay cần nhân rộng ra các chợ truyền thống khác trên địa bàn toàn tỉnh.

An ninh trật tự, phòng, chống cháy nổ ở chợ Đông Ba Mô hình cần được nhân rộng
Chủ động ứng phó cháy, nổ mùa nắng nóng

Nắng nóng đang tiếp tục kéo dài, Bộ Công an, Công an tỉnh phát đi thông báo cảnh báo đến người dân nâng cao ý thức, chủ động các phương án để phòng, ngừa cháy nổ xảy ra.

Chủ động ứng phó cháy, nổ mùa nắng nóng
TRANG BỊ BÌNH CHỮA CHÁY TRONG TỪNG HỘ GIA ĐÌNH:
Cần thiết, giảm thiểu sự cố cháy lớn

Thực tế cho thấy, lâu nay, đa số hộ gia đình trên địa bàn tỉnh, nhất là địa bàn TP. Huế, khu đông dân cư chưa ý thức được rằng, cần phải trang bị cho gia đình mình những phương tiện chữa cháy, là bình chữa cháy.

Cần thiết, giảm thiểu sự cố cháy lớn
Chủ động phòng ngừa cháy nổ mùa nắng nóng

Nắng nóng kéo dài những ngày qua làm cho công tác phòng, chống cháy nổ của lực lượng chức năng trở nên cấp thiết hơn. Phương châm đặt ra là, nêu cao ý thức, chủ động phòng, ngừa từ sớm, từ xa.

Chủ động phòng ngừa cháy nổ mùa nắng nóng

TIN MỚI

Return to top