ClockThứ Năm, 04/04/2019 10:57

Áo áp thuế doanh thu quảng cáo trực tuyến với doanh nghiệp nước ngoài

Chính phủ Áo đã thông qua đề xuất áp dụng thuế doanh thu quảng cáo trực tuyến ở mức cao đối với các doanh nghiệp nước ngoài.

Anh đề xuất đánh thuế xâm phạm trực tuyến đối với Facebook, Twitter và các mạng xã hội khácBBC cắt giảm hơn 1.000 nhân sự vì làm ăn khó khăn

Trong một động thái được cho là tạo công bằng trong cạnh tranh, ngày 3/4 chính phủ Áo đã thông qua đề xuất áp dụng thuế doanh thu quảng cáo trực tuyến đối với các doanh nghiệp nước ngoài ở mức cao hơn của Pháp và các nước khác trong Liên minh châu Âu. 

Ảnh minh họa: Internet

Theo đề xuất trên, mức thuế 5% sẽ được áp dụng đối với các doanh nghiệp có doanh thu toàn cầu tối thiểu 750 triệu euro một năm, trong đó doanh thu hàng năm tại Áo đạt ít nhất 25 triệu euro. Đối tượng chịu ảnh hưởng của đề xuất trên là các công ty dịch vụ mạng hay mạng xã hội hàng đầu thế giới như Google hay Facebook.

Cũng theo đề xuất trên, việc miễn thuế giá trị gia tăng VAT cho các sản phẩm bán hàng qua mạng có trị giá dưới 22 euro cũng sẽ bị bãi bỏ.

Chính phủ Áo hy vọng việc đánh thuế mới, nếu được Quốc hội thông qua, sẽ đem lại cho ngân sách nước này khoảng 200 triệu euro/năm, bắt đầu từ năm 2020. Một phần khoản thu này sẽ được trích để đầu tư số hóa ngành truyền thông của Áo.

Mức thuế 5% được cho là cao hơn so với mức 3% của Pháp, nhưng Bộ trưởng Tài chính Hartwig Löger cho rằng việc đánh thuế không nhằm mục đích gây gánh nặng cho các công ty nước ngoài mà thay vào đó nó sẽ giúp tạo ra môi trường cạnh tranh công bằng, đóng góp cho phát triển xã hội.

Tháng 3 vừa qua, Pháp đề xuất mức thuế 3% đối với các doanh nghiệp lớn kinh doanh trên mạng như Google, Apple, Facebook hay Amazon. Một số nước khác như Anh, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Singapore hay Ấn Độ cũng đang cân nhắc áp dụng việc đánh thuế tương tự.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

HSBC: Các công ty quốc tế lạc quan về triển vọng tăng trưởng ở Đông Nam Á

Một cuộc khảo sát vừa được công bố sáng nay (6/9) do Ngân hàng Thương mại HSBC thực hiện cho thấy các công ty quốc tế đang diện hiện tại Đông Nam Á ngày càng lạc quan và tự tin hơn về triển vọng tăng trưởng của doanh nghiệp trong khu vực và đang tìm cách mở rộng quy mô thông qua mua bán và sáp nhập (M&A).

HSBC Các công ty quốc tế lạc quan về triển vọng tăng trưởng ở Đông Nam Á
Vòng 1/8 EURO 2020: Ý - Áo (02h00 ngày 27/6)
Màn dạo chơi của Azzurri

Đội tuyển Ý đang gây ấn tượng rất mạnh tại giải đấu năm nay. Ở giai đoạn vòng bảng, đoàn quân của HLV Roberto Mancini dễ dàng “làm gỏi” các đối thủ của mình khi giành 9 điểm tuyệt đối, ghi được 7 bàn và chưa để thủng lưới lần nào.

Màn dạo chơi của Azzurri
Lượt 3 bảng C - VCK Euro 2020: Áo - Ukraine (23h ngày 21/6)
Không như mong đợi

Với màn trình diễn ấn tượng kể từ đầu giải, Ukraine đang được giới chuyên môn đánh giá nhỉnh hơn trong cuộc đối đầu với Áo vào tối nay.

Không như mong đợi
Lượt 2 bảng D – VCK Euro 2020: Anh – Scotland (2h ngày 19/6)
“Tam sư” bước tiếp

Ở màn đối đầu ở Wembley rạng sáng nay, trong khi tuyển Anh muốn giành vé sớm dự vòng knock – out để tránh đêm dài lắm mộng thì mục tiêu của Scotland là thắp lên hy vọng vượt qua vòng bảng.

“Tam sư” bước tiếp

TIN MỚI

Return to top