Thể thao

Áo - Bắc Macedonia 3-1: Chiến thắng lịch sử

ClockThứ Hai, 14/06/2021 10:53
Đánh bại Bắc Macedonia 3-1 lúc rạng sáng 14-6, tại bảng C, Vòng chung kết (VCK) Euro 2020, Đội tuyển (ĐT)_Áo đã làm nên lịch sử khi đội bóng lần đầu tiên giành chiến thắng ở một VCK Euro.

“Lính mới” có tạo bất ngờ?!

Pandev bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Bắc Macedonia. Ảnh: Getty Images.

Với lực lượng khá đồng đều, ĐT Áo được đánh giá cao hơn tân binh Bắc Macedonia. Bởi vậy, Áo đã nhanh chóng chiếm lĩnh được thế trận và sớm có bàn thắng mở tỷ số ở phút 18. Xuất phát từ đường tạt bóng mẫu mực bên cánh trái của Sabitzer, cầu thủ Lainer dứt điểm chéo góc mở tỷ số cho Áo.

Mặc dù không chơi nổi bật nhưng đội tuyển Bắc Macedonia bất ngờ có được bàn gỡ hòa. Phút 28, sai lầm của hàng phòng ngự Áo bất ngờ "biếu không" cho Bắc Macedonia một bàn thắng. “Lão tướng” Pandev dễ dàng đưa bóng vào lưới trống, sau khi Hinteregger phá bóng đập trúng người Sabitzer bay ngược về vòng cấm đội nhà, và hậu vệ Alaba va chạm với chính thủ thủ môn đội nhà. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của đội tuyển Bắc Macedonia tại một kỳ Euro sau khi họ xuất sắc vượt qua vòng loại bằng chiến thắng trước Kosovo (2-1) và Georgia (1-0) ở hai trận play-off.

Bất ngờ có bàn gỡ hòa, Bắc Macedonia đẩy cao nhịp độ tấn công ở đầu hiệp 2 nhưng không thể ghi bàn. Không lâu sau, đội tuyển Áo lấy lại thế trận và cặp tiền đạo vào sân thay người Gregoritsch - Arnautovic đã lập công. Phút 78, hậu vệ Alaba lập công chuộc tội với tình huống dọn cỗ cho Gregoritsch băng vào dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-1.

Thi đấu thăng hoa, phút 89, tiền đạo Arnautovic tận dụng sự nơi lỏng của hàng thủ Bắc Macedonia, đi bóng vượt thủ môn Dimitrievski rồi dứt điểm vào khung thành trống, ấn định chiến thắng 3-1 cho Áo.

Như vậy, đã không có bất ngờ nào xảy ra ở trận đầu tiên của bảng C. Đội tuyển Áo giành 3 điểm thuyết phục trước Bắc Macedonia. Đây là chiến thắng lịch sử của bóng Áo bởi lần đầu tiên họ có được 3 điểm ở VCK Euro sau khi chỉ biết hòa và thua ở VCK Euro 2008 và VCK Euro 2016. Hơn nữa, thắng lợi này cũng mở ra cơ hội lớn để đội tuyển Áo có thể giành quyền vào vòng 16 đội. Phía trước đội tuyển Áo sẽ là cuộc đụng độ với Hà Lan (18-6) và Ukraina (21-6).

Theo QĐND

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Để vụ lúa hè thu thắng lợi

“Bám sát, kiểm tra đồng ruộng, phòng trừ sâu bệnh kịp thời và đúng cách, là một trong những yếu tố quan trọng nhất, để đảm bảo vụ hè thu thắng lợi” - ông Nguyễn Văn Chính, Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Vang nhấn mạnh.

Để vụ lúa hè thu thắng lợi
Một trận mật tập hoàn hảo - kỳ 2: Tạo niềm tin thắng lợi

Trận đánh vào Chi khu quân sự Nam Hòa được Thành đội trưởng Dương Quang Đấu giao cho Huyện đội trưởng Hương Thủy Đặng Trường Sơn chỉ huy. Đại đội 3 của Lê Hữu Tòng là mũi chủ công đánh mật tập bên trong căn cứ; còn Đại đội Đặc công của Chị Thừa 2 do ông Nguyễn Ly (quê Nam Định) chỉ huy dùng hỏa lực hỗ trợ.

Một trận mật tập hoàn hảo - kỳ 2 Tạo niềm tin thắng lợi
Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” là thắng lợi của đường lối chiến tranh nhân dân

Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” được đánh giá là một trong 10 chiến thắng vĩ đại nhất lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc, là sự tiếp nối truyền thống anh hùng, bất khuất của dân tộc, bảo vệ vững chắc độc lập dân tộc và toàn vẹn lãnh thổ.

Chiến thắng “Hà Nội - Điện Biên Phủ trên không” là thắng lợi của đường lối chiến tranh nhân dân
Ứng dụng mô hình, kỹ thuật mới trong nuôi trồng thủy sản

Trong điều kiện khó khăn trước thiên tai, dịch bệnh diễn biến phức tạp nhưng tổng sản lượng nuôi trồng thuỷ sản năm nay đạt hơn 19,2 ngàn tấn, tăng 4,67% so với năm trước. Đó là kết quả ghi nhận tại hội nghị tổng kết sản xuất thuỷ sản năm 2022 do Chi cục Thuỷ sản tỉnh tổ chức ngày 16/12.

Ứng dụng mô hình, kỹ thuật mới trong nuôi trồng thủy sản
KỶ NIỆM 50 NĂM CHIẾN THẮNG “ĐIỆN BIÊN PHỦ TRÊN KHÔNG” (12/1972 – 12/2022)
Đòn quyết định thắng lợi trên bàn đàm phán Paris

Ngay trong lòng nước Mỹ, phong trào xuống đường, phản đối chiến tranh xâm lược Việt Nam của chính quyền Nixon ngày càng tăng, nhất là các cựu chiến binh đã từng tham chiến tại Việt Nam. Đồng thời, nhân loại tiến bộ trên toàn thế giới kịch liệt lên án cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam của Hoa Kỳ.

Đòn quyết định thắng lợi trên bàn đàm phán Paris
Return to top