ClockThứ Hai, 19/04/2021 16:22

Áo xanh tình nguyện tại các điểm cấp căn cước công dân

TTH - Những ngày qua, màu áo xanh tình nguyện thường xuyên có mặt tại các điểm cấp căn cước công dân (CCCD) trên địa bàn tỉnh để hỗ trợ người dân và lực lượng công an đang làm nhiệm vụ.

Thưởng nóng tổ công tác số 4 nhiều lần vượt chỉ tiêu cấp thẻ căn cước công dânCấp thẻ căn cước công dân: Thuận lợi khi Luật Cư trú có hiệu lựcPhấn đấu hoàn thành cấp căn cước công dân trước ngày 31/5

Lực lượng đoàn viên, thanh niên hỗ trợ giải quyết thủ tục tại điểm làm CCCD

Đâu khó có thanh niên

Tại buổi làm CCCD ở phường Thuận Thành (TP. Huế), với  lượng lớn người dân tập trung, từ hướng dẫn của các thanh niên tình nguyện, việc phân luồng, xếp hàng và giải quyết các thủ tục nhanh hơn hẳn.

Vừa thoăn thoắt viết phiếu hẹn cho bà con, Võ Thị Nhã Khánh, học sinh lớp 12 Trường THPT Nguyễn Huệ kể, em học ở trường vào buổi sáng nên tranh thủ đăng ký hỗ trợ vào buổi chiều để giảm tải cho lực lượng chiến sĩ công an. Đôi lúc khá mệt do nóng bức và đông người, nhưng em rất vui vì đã góp được một phần sức nhỏ vào công việc chung.

Ông Nguyễn Hữu Lành, người dân tại phường Thuận Thành chia sẻ: “Tuổi đã cao nên không rành mấy thứ công nghệ ni, lại là lần đầu làm nên còn bỡ ngỡ lắm. Cũng nhờ các cháu đoàn viên ân cần hỗ trợ, giải thích nên tui mới nhanh chóng hoàn thành các thủ tục”.

Anh Nguyễn Đức Quang, Bí thư Đoàn phường Thuận Thành thông tin, việc cấp CCCD tại phường được chia làm 3 ca mỗi ngày. Đơn vị đã huy động các bạn học sinh, sinh viên bố trí thời gian rảnh rỗi để tham gia hỗ trợ. Mỗi ca làm việc sẽ có 4 thanh niên tình nguyện tham gia hỗ trợ theo sự phân công của các chiến sĩ công an, chủ yếu là hỗ trợ các thủ tục và chụp ảnh cho người dân.

Đại úy Lê Thế Hồng, Phó Trưởng Công an phường Thuận Thành cho biết, sự hỗ trợ từ lực lượng đoàn viên, thanh niên là vô cùng cần thiết, giúp giảm tải khối lượng lớn công việc cho các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ; đồng thời rút ngắn thời gian làm các thủ tục của người dân.

Đồng loạt ra quân

Theo thông tin từ Tỉnh đoàn, thực hiện Chỉ thị của UBND tỉnh về đẩy mạnh thực hiện Dự án xuất, cấp và quản lý CCCD theo tinh thần “Chiến dịch đồng loạt”, trong những ngày vừa qua, tuổi trẻ toàn tỉnh đã tình nguyện tham gia hỗ trợ tại các điểm cấp CCCD trên địa bàn toàn tỉnh.

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã có công văn chỉ đạo 9/9 huyện, thị, thành đoàn thành lập các đội hình “Thanh niên xung kích tham gia hỗ trợ cấp CCCD”. Với tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ toàn tỉnh, các đội hình thanh niên xung kích không quản ngại thời gian, tham gia cả những buổi làm đêm cùng với lực lượng Công an phục vụ bà con Nhân dân đảm bảo tiến độ.

Họ hỗ trợ nhiệt tình, trách nhiệm và khoa học, từ việc hướng dẫn người làm CCCD thực hiện các thủ tục giấy tờ liên quan, chỉnh sửa tư thế khi chụp ảnh… cho đến hỗ trợ người già yếu, phụ nữ mang thai. Nhờ vậy, quy trình làm CCCD cho mỗi hồ sơ được thực hiện khá thuận lợi và nhanh chóng.

Thời gian tới, các đội hình thanh niên của các huyện, thị, thành đoàn tiếp tục đồng hành cùng lực lượng chức năng trong công tác cấp CCCD trên địa bàn, với tinh thần cao nhất đem đến sự hài lòng cho Nhân dân khi đến làm CCCD.

Ngoài hỗ trợ công tác chuyên môn, các đoàn viên, thanh niên còn phân luồng người ra vào, giúp đỡ những trường hợp là người cao tuổi đến làm thủ tục, nhắc nhở người dân thực hiện việc đeo khẩu trang, sát khuẩn trước khi vào làm thủ tục nhằm phòng chống dịch COVID - 19.

Vừa qua, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh cũng tổ chức thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ Công an đang tích cực đang làm nhiệm vụ cấp CCCD tại một số phường trên địa bàn thành phố. Đồng thời, hỗ trợ các nhu yếu phẩm như: nước suối, mì tôm, sữa…với tổng trị giá hơn 10 triệu đồng.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công dân

Công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KN, TC) trên địa bàn toàn tỉnh đạt được nhiều kết quả tích cực; qua đó, góp phần giải quyết, đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công dân, đảm bảo an ninh, chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Đảm bảo quyền, lợi ích chính đáng của công dân
Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho cho bà Yoo Soo Yeon

Chiều ngày 22/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đã có buổi tiếp và trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Bà Yoo Soo Yeon, Phó Giám đốc Quốc gia Văn phòng Cơ quan Hợp tác Quốc tế Hàn Quốc (KOICA) tại Việt Nam vì đã có nhiều đóng góp tích cực và hiệu quả, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Hàn Quốc.

Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho cho bà Yoo Soo Yeon

TIN MỚI

Return to top