ClockThứ Tư, 05/04/2017 16:22

Áp dụng bảng chỉ dẫn dấu chân màu cho bệnh nhân

TTH.VN - Đó là một trong những phương pháp được Bệnh viện mắt Huế áp dụng chỉ dẫn trong phạm vi bệnh viện để giúp cho việc di chuyển của các bệnh nhân cũng như người thăm nuôi bệnh nhân được thuận tiện.

Chỉ dấu giúp bệnh nhân thuận tiện trong di chuyển

Theo đó, mỗi dấu chân chỉ dẫn in trên sàn nhà ở khu vực bệnh viện có màu sắc khác nhau, như là một “hướng dẫn viên” hỗ trợ đưa đến tận các phòng bệnh, khu điều trị, phòng chắc năng… Bảng chỉ dẫn gồm 5 loại dấu chân màu: màu hồng dẫn đến khu vực viện phí, màu xanh dẫn đến khu vực siêu âm, màu vàng dẫn đến quầy cấp phát thuốc, màu tím dẫn đến nhà vệ sinh bệnh nhân và màu nâu đỏ dẫn đến phòng xét nghiệm.

Chị Dương Thị Thanh (huyện Phú Vang), bệnh nhân thường xuyên đến đang điều trị tại bệnh viện cho rằng việc áp dụng bảng chỉ dẫn bằng dấu chân này rất hay, tiện lợi cho việc di chuyển của bệnh nhân lẫn người nhà. “Đơn giản như để đi vệ sinh, người hỏi thường hay e ngại, thì nay có bản chỉ dẫn này người ta có thể đi theo một cách thoải mái”, chị Thanh đưa ra ví dụ cụ thể.

Bác sĩ Phạm Minh Trường, Giám đốc Bệnh viện mắt Huế cho biết, mô hình này được ông tham khảo và áp dụng trong một lần tham quan một bệnh viện ở Nam Phi. “Chủ trương của Bộ Y Tế yêu cầu nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho bệnh nhân được tốt hơn. Và chúng tôi đang nỗ lực trong từng thay đổi để hoàn thiện, đáp ứng chất lượng, cung cách phục vụ để làm sao đó đưa đến người bệnh những dịch vụ tốt hơn. Việc đặt bảng chỉ dẫn dấu chân màu cũng nằm trong chủ trương đó”, bác sĩ Trường nhấn mạnh.

Tin, ảnh: Thanh Xuân

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp
Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu: Bí quyết kéo dài tuổi xuân

Bí quyết của mỗi người phụ nữ không chỉ là giữ cho tâm hồn luôn trẻ trung và năng động mà còn là duy trì vẻ đẹp tự nhiên, rạng rỡ của làn da. Tuy nhiên, với thời gian lão hóa da là điều không thể tránh khỏi. Để đối phó với nỗi lo lão này, phương pháp căng chỉ da mặt bằng chỉ vàng 24K tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu là trợ thủ đắc lực. Đây chính là bí quyết giúp chị em kéo dài tuổi xuân hiệu quả.

Căng da chỉ vàng tại Bệnh Viện Thẩm Mỹ Á Âu Bí quyết kéo dài tuổi xuân
Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024)
Công nghệ AI vào bệnh viện tuyến huyện

Trung tâm Y tế Phú Vang, Hương Thủy là hai đơn vị đầu tiên của Sở Y tế triển khai ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chẩn đoán hình ảnh. Với nhiều tính năng ưu việt, công nghệ AI góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh ở cơ sở, giảm tải cho tuyến trên.

Công nghệ AI vào bệnh viện tuyến huyện
Tạo “văn hóa hiến tặng mô tạng” từ trong bệnh viện

Có nhiều rào cản từ hành lang pháp lý đến thực tiễn hiến tặng mô tạng người cho chết não tại Việt Nam. PGS.TS. Đồng Văn Hệ, Giám đốc Trung tâm Điều phối quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người (gọi tắt là Trung tâm) chia sẻ:

Tạo “văn hóa hiến tặng mô tạng” từ trong bệnh viện
Return to top