ClockThứ Sáu, 10/03/2017 21:37

Áp dụng công nghệ mới trong nổ mìn khai thác khoáng sản

TTH - Đó là chỉ đạo của ông Phan Ngọc Thọ, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh vào chiều 10/3 tại hội nghị quản lý và sử dụng vật liệu nổ công nghiệp (VLNCN).

Ông Phan Ngọc Thọ lưu ý, cùng với nâng cao chất lượng công tác thẩm định các hồ sơ cấp phép sử dụng VLNCN, Sở Công thương cần tăng cường phối hợp kiểm tra liên ngành với các cơ quan chức năng để quản lý và giải quyết tốt các bất cập trong hoạt động VLNCN; kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm nhằm ngăn chặn việc thất thoát VLNCN dẫn đến buôn bán, sử dụng, vận chuyển trái phép VLNCN. Sở Công thương cần phải nghiên cứu, tham mưu tỉnh xây dựng quy định về dịch vụ nổ mìn chuyên nghiệp để có các đơn vị chuyên nghiệp trong hoạt động VLNCN; liên ngành công an, PCCC, Công thương tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn, chuyên nghiệp trong quản lý hoạt động VLNCN từ việc xây dựng, bảo vệ kho bãi chứa đựng VLNCN đến áp dụng công nghệ mới trong nổ mìn tại các mỏ khai thác khoáng sản.

Trên địa bàn tỉnh có 33 doanh nghiệp có hoạt động VLNCN với tổng số trên 200 lao động liên quan trực tiếp đến hoạt động VLNCN.

Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khai thác triệt để các giá trị dữ liệu để xây dựng địa chí làng

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ sáng 9/4 tại buổi làm việc với các cơ quan, địa phương về việc triển khai thực hiện Thông báo kết luận 552-TB/TU ngày 11/12/2023 xây dựng lịch sử làng thông qua việc xây dựng địa chí làng.

Khai thác triệt để các giá trị dữ liệu để xây dựng địa chí làng
Khai thác thế mạnh du lịch làng nghề

Bên cạnh những loại hình du lịch vốn là thế mạnh của Huế như du lịch văn hóa - lịch sử, du lịch tâm linh, sinh thái... thì du lịch làng nghề đã và đang trở thành hướng đi triển vọng và thu hút khách.

Khai thác thế mạnh du lịch làng nghề
Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO

Với 65 danh hiệu được UNESCO ghi danh, trải rộng trên tất cả 63 tỉnh, thành phố, Việt Nam tiếp tục thể hiện đóng góp có trách nhiệm vào việc làm phong phú, bảo vệ và phát huy kho tàng văn hóa nhân loại.

Khai thác hiệu quả giá trị các danh hiệu UNESCO
Khai thác thị trường xuất khẩu rau, quả khu vực châu Á

Thị trường châu Á, đặc biệt là khu vực Đông Nam Á và Trung Đông còn rất nhiều dư địa cho xuất khẩu rau, quả Việt Nam. Để nâng cao hiệu quả xuất khẩu, các doanh nghiệp Việt cần chủ động tìm hiểu nhu cầu, tiêu chuẩn của các thị trường và đảm bảo nguồn cung chất lượng.

Khai thác thị trường xuất khẩu rau, quả khu vực châu Á
Khai thác sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe

Sau quá trình nghiên cứu, xây dựng sản phẩm, Thừa Thiên Huế sẽ đưa vào khai thác sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe một cách bài bản để thu hút khách trong và ngoài nước.

Khai thác sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe

TIN MỚI

Return to top