ClockChủ Nhật, 03/05/2020 16:17

Áp dụng kỹ thuật tiên tiến tạo hình cho bệnh nhân trên 90 tuổi bị ung thư

TTH.VN - Chiều 3/5, thông tin từ Bệnh viện Trường đại học Y dược Huế cho biết, lần đầu tiên bệnh viện vừa áp dụng kỹ thuật tiên tiến tạo hình cho bệnh nhân trên 90 tuổi bị ung thư vùng đùi xấm lấn rộng tái phát. Đến nay, sức khỏe của bệnh nhân đang ổn định và sắp được cho xuất viện.

Chuyển giao kỹ thuật mới phẫu thuật tạo hình thẩm mỹPhẫu thuật và tái tạo thành công hộp sọ cho bệnh nhận bị ung thư màng não xâm lấn rộng“Nhiều người chưa biết Huế làm tốt các phẫu thuật thẩm mỹ”

Các y bác sĩ thực hiện ca phẫu thuật (Ảnh: BV ĐHY)

Đó là một bệnh nhân nam (92 tuổi), người đồng bào dân tộc Tà ôi ở xã A Roàng (huyện A Lưới) bị ung thư vùng đùi đã phẫu thuật cắt khối u 1/3 trên đùi cách 2 năm. Gần đây, khối u xuất hiện vết loét và khối tăng kích thước vùng đùi. Bệnh nhân nhập viện với mảng thâm nhiễm lớn vùng đùi mông kích thước 20x15cm, đi lại khó khăn do khối u lớn chèn ép gây đau.

Sau khi được thăm khám cẩn thận, làm các xét nghiệm cần thiết, bệnh nhân được điều trị nâng cao thể trạng, hội chẩn liên khoa Gây mê hồi sức, Nội khoa và Phẫu thuật Tạo hình để lên kế hoạch phẫu thuật sau vào viện hơn một tuần.

Ca phẫu thuật kéo dài gần 3 giờ, khối ung thư được phẫu thuật cắt rộng lấy bỏ nguyên khối, khuyết hỗng tạo hình thành công như kế hoạch. Ngày thứ 5 sau mổ bệnh nhân khỏe, vạt da sống tốt. Hiện tại, bệnh nhân tiếp tục được theo dõi và chăm sóc cẩn thận và dự kiến xuất viện trong 3-5 ngày đến. Ngoài hỗ trợ chuyên môn, khoa huy động thêm các nguồn kinh phí để hỗ trợ ăn uống, sinh hoạt cho bệnh nhân.

ThS. BS. Lê Hồng Phúc, Phó Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình - Lồng ngực, phụ trách Đơn vị phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ (Bệnh viện Trường đại học Y Dược Huế) đồng thời cũng là phẫu thuật viên của ca mổ này chia sẻ: “Thành công của ca mổ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho các bệnh nhân lớn tuổi bị ung thư xâm lấn rộng, mang lại nhiều hy vọng và kéo dài cuộc sống cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân”.

 Hữu Phúc

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil: Thuốc trừ sâu khi trồng đậu nành có thể làm tăng tỷ lệ trẻ tử vong vì ung thư

Một nghiên cứu cho thấy thuốc trừ sâu được sử dụng trong quá trình trồng đậu nành có thể liên quan đến sự gia tăng tử vong do ung thư ở trẻ em tại Brazil - quốc gia sản xuất và xuất khẩu đậu nành lớn nhất thế giới và là một trong những nước sử dụng thuốc trừ sâu hàng đầu để ngăn chặn cây trồng khỏi sâu bệnh.

Brazil Thuốc trừ sâu khi trồng đậu nành có thể làm tăng tỷ lệ trẻ tử vong vì ung thư

TIN MỚI

Return to top