ClockThứ Sáu, 05/05/2017 05:51

APEC 2017 đang đến gần

TTH - Sau hơn 10 năm, kể từ năm 2006, một lần nữa Việt Nam được các thành viên APEC (Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương) tín nhiệm giao trọng trách chủ nhà Năm APEC 2017. Tổ chức sự kiện này là đóng góp quan trọng của nước ta đối với diễn đàn nhằm thúc đẩy giải quyết các mối quan tâm chung cũng như hướng tới kỷ niệm 20 năm Việt Nam trở thành thành viên APEC (1998-2018).

Nguyên thủ các nước tại Hội nghị APEC 2006 do Việt Nam đăng cai tổ chức. (Ảnh tư liệu)

Với chủ đề “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung” của Năm APEC 2017 do Việt Nam đề xuất đã nhận được sự ủng hộ rộng rãi và nhất trí cao của các thành viên APEC, thể hiện được mối quan tâm chung của các thành viên. Việt Nam kỳ vọng Năm APEC 2017 tạo được những dấu ấn quan trọng trong tiến trình hợp tác của diễn đàn, trên nhiều phương diện về nội dung; năng lực điều phối; công tác tổ chức. Những kết quả của Năm APEC 2017 sẽ góp phần đưa diễn đàn bước sang một giai đoạn phát triển mới, khơi dậy tiềm năng hợp tác và liên kết của từng nền kinh tế, từng doanh nghiệp, từng người dân, tạo động lực mới cho phát triển bền vững.

Giám đốc Sở Ngoại vụ Trần Công Phú chia sẻ, rất tự hào khi Thừa Thiên Huế được chọn là một trong những địa phương diễn ra các hoạt động trong Năm APEC 2017 tại Việt Nam. Theo chương trình, Thừa Thiên Huế là nơi tổ chức các hội nghị đối thoại chính sách cao cấp về phụ nữ, kinh tế và nhiều cuộc họp liên quan diễn ra từ ngày 26 đến 29/9, với sự tham dự khoảng 250 đại biểu (chưa kể phóng viên các hãng thông tấn báo chí quốc tế). Đến thời điểm này, ngoài công việc chuẩn bị chu đáo của Ban Thư ký và các tiểu ban của Ủy ban Quốc gia APEC 2017, Thừa Thiên Huế đã xây dựng kế hoạch phối hợp hỗ trợ hàng trăm liên lạc và tình nguyện viên; hỗ trợ về an ninh, y tế, một số công tác hậu cần phục vụ hội nghị, tuyên truyền...

Thừa Thiên Huế đang xây dựng nhiều chương trình, nội dung giới thiệu tiềm năng, thế mạnh kinh tế - xã hội ở địa phương; nét đẹp văn hóa của vùng đất và con người Huế tại các địa điểm diễn ra hội nghị; đồng thời chọn các địa điểm để đại biểu tham quan, như Đại nội Huế, hệ thống lăng tẩm các vua triều Nguyễn; thưởng thức nhã nhạc cung đình; du thuyền trên sông Hương... cùng những quà tặng đậm chất Huế như trúc chỉ, pháp lam, mè xửng, dầu tràm, dệt Zèng... Tại trung tâm TP. Huế, nơi trực tiếp diễn ra các sự kiện, đang chỉnh trang, tạo cảnh quan đẹp, thân thiện và đẩy mạnh công tác tuyên truyền về Năm APEC 2017 đến các tầng lớp nhân dân, du khách. Cùng với Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Quảng Nam..., Thừa Thiên Huế tự hào và tự tin góp sức mình vào sự thành công mỹ mãn của Năm APEC 2017 đầy ý nghĩa. Thời gian diễn ra APEC tại TP Huế xinh đẹp, nên thơ đang đến gần...

Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC):
Triển vọng tăng trưởng tươi sáng hơn, nhưng rủi ro vẫn còn

Được thúc đẩy bởi chi tiêu của người tiêu dùng và chính phủ, cũng như ngành du lịch, nền kinh tế khu vực Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) được ước tính tăng trưởng 3,5% vào năm 2023, và dự kiến sẽ duy trì tăng trưởng ở mức 3,2% trong năm 2024, cao hơn so với các ước tính trước đó, theo Đơn vị Hỗ trợ Chính sách APEC (PSU).

Triển vọng tăng trưởng tươi sáng hơn, nhưng rủi ro vẫn còn
Khẳng định vị thế Việt Nam trong APEC

Ứng phó với các vấn đề cấp bách của kinh tế thế giới với một tư duy mới bao trùm, hài hoà và nhân văn; lấy hợp tác công nghệ cao, kinh tế xanh và kết nối địa phương là hướng đột phá triển khai Tuyên bố chung về xác lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ.

Khẳng định vị thế Việt Nam trong APEC
Return to top