ClockThứ Hai, 21/11/2016 20:45
THỦ TƯỚNG SINGAPORE:

APEC cần tiếp tục đẩy mạnh hợp tác kinh tế

TTH - Phát biểu tại Hội nghị Cấp cao lần thứ 24 Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC), Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho rằng, mặc dù quan điểm chống toàn cầu hóa đang ngày càng tăng cao, nhưng các nước APEC cần duy trì và “không dao động” về việc hợp tác kinh tế và thương mại tự do giữa các bên, CNA ngày 21/11 đưa tin.

Thủ tướng Lý Hiển Long (thứ 2 từ trái sang, hàng trên) tại Hội nghị cấp cao APEC 2016. Ảnh: AFP

Theo Thủ tướng Lý Hiển Long, đây là “cách tốt nhất để thúc đẩy tăng trưởng và tạo việc làm cho người dân trong khối”, đồng thời, các chính phủ cần thực hiện các chính sách và các chương trình đào tạo lại cho công nhân nhằm nâng cao kỹ năng, đảm bảo rằng không ai bị bỏ lại phía sau.

Theo đó, kế hoạch mà APEC có thể thực hiện để giải quyết các mối lo ngại của toàn cầu hóa và phát triển toàn diện sẽ bao gồm việc hỗ trợ nhiều hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ - thành phần chiếm 97% các doanh nghiệp và sử dụng 1/2 dân số thế giới, và cải thiện các lĩnh vực dịch vụ trong nước - nhất là các dịch vụ “xương sống” hỗ trợ nền kinh tế, như công nghệ thông tin - truyền thông (ICT)...

Các nền kinh tế thành viên APEC cũng cần hành động nhiều hơn để tạo thuận lợi cho thương mại kỹ thuật số, “vì nền kinh tế kỹ thuật số sẽ đóng vai trò lớn hơn trong việc tạo công ăn việc làm tốt cho công nhân”, nhà lãnh đạo Singapore nhấn mạnh.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ CNA)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC):
Triển vọng tăng trưởng tươi sáng hơn, nhưng rủi ro vẫn còn

Được thúc đẩy bởi chi tiêu của người tiêu dùng và chính phủ, cũng như ngành du lịch, nền kinh tế khu vực Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) được ước tính tăng trưởng 3,5% vào năm 2023, và dự kiến sẽ duy trì tăng trưởng ở mức 3,2% trong năm 2024, cao hơn so với các ước tính trước đó, theo Đơn vị Hỗ trợ Chính sách APEC (PSU).

Triển vọng tăng trưởng tươi sáng hơn, nhưng rủi ro vẫn còn
Khẳng định vị thế Việt Nam trong APEC

Ứng phó với các vấn đề cấp bách của kinh tế thế giới với một tư duy mới bao trùm, hài hoà và nhân văn; lấy hợp tác công nghệ cao, kinh tế xanh và kết nối địa phương là hướng đột phá triển khai Tuyên bố chung về xác lập quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ.

Khẳng định vị thế Việt Nam trong APEC

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top