Thế giới

APEC hợp tác thúc đẩy du lịch

ClockThứ Bảy, 20/08/2022 18:39
TTH.VN - Các bộ trưởng du lịch từ khắp châu Á – Thái Bình Dương đã bày tỏ lo ngại về tác động có hại của COVID-19 đối với nền kinh tế và ngành du lịch của khu vực, song do còn nhiều bất đồng nên chưa đạt được đồng thuận về tất cả mọi vấn đề.

Liên hợp quốc xác nhận COP 25 sẽ được tổ chức tại Tây Ban NhaThái Lan sẵn sàng đăng cai tổ chức APEC 2022APEC theo đuổi sự phục hồi toàn diện và bền vữngKêu gọi giải pháp nông sản thực phẩm bền vữngTập trung vào tính bền vững và nền kinh tế kỹ thuật sốThái Lan nỗ lực thu hút các bên liên quan của APEC

Các nước thành viên APEC cam kết hợp tác thúc đẩy du lịch. Ảnh minh họa: TTXVN/Báo Tin tức

Sau khi kết thúc Hội nghị Nhóm công tác Du lịch APEC lần thứ 60 tại Bangkok (Thái Lan) và Hội nghị Bộ trưởng Du lịch APEC lần thứ 11, chính phủ Thái Lan đã ban hành tuyên bố về “Du lịch của tương lai: Du lịch tái tạo”, trong đó nhấn mạnh sự hợp tác giữa 21 quốc gia và khu kinh tế.

Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể Thao Thái Lan Phiphat Ratchakitprakarn cho biết, các thành viên APEC bày tỏ lo ngại về sự bùng phát bất ngờ của COVID-19 và những thách thức hiện tại đang cản trở tiến trình phục hồi của ngành du lịch, đặc biệt là chi phí du lịch tăng do lạm phát cao và giá nhiên liệu tăng.

Trước tình hình này, các thành viên nhất trí cải thiện hợp tác kinh tế, cho phép các luồng hàng hóa, đầu tư và con người tốt hơn để thúc đẩy tiến trình phục hồi của ngành du lịch.

Theo Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan Phiphat Ratchakitprakarn, các thành viên APEC bày tỏ sự đồng tình về việc thúc đẩy khu vực hướng tới một kỷ nguyên hậu đại dịch bền vững và cân bằng, thông qua khái niệm về mô hình kinh tế Sinh học – Toàn cầu – xanh (BCG), đồng thời tán thành tầm quan trọng của việc thực hiện Kế hoạch kết nối APEC 2015 – 2025, trong đó chú trọng “kết nối giữa người với người” và giảm thiểu “những điều không chắc chắn liên quan đến du lịch”.

Về các điều kiện kinh doanh thay đổi nhanh, mỗi chính phủ sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển đổi, đặc biệt là về khả năng thích ứng với cách thức của nền kinh tế kỹ thuật số, cách thức làm việc mới và đầu tư liên tục thông qua các dự án APEC.

Cùng lúc, Nhóm Công tác Du lịch APEC sẽ tiếp tục kế hoạch chiến lược 2020 – 2024, tập trung vào 4 trụ cột bao gồm chuyển đổi số, phát triển nguồn nhân lực, tạo thuận lợi cho du lịch và năng lực cạnh tranh, du lịch và tăng trưởng kinh tế bền vững.

Trong một phát biểu của mình, Bộ trưởng Phiphat nhấn mạnh: “Những bất ổn và thách thức mới đã và đang làm tăng cao nhu cầu thúc đẩy hợp tác và tăng cường hành động của chúng ta đối với du lịch bền vững để đạt được một tầm nhìn về cộng đồng châu Á – Thái Bình Dương cởi mở, năng động, kiên cường và hòa bình vào năm 2040, theo Tầm nhìn APEC Putrajaya 2040”.

Đan Lê (Lược dịch từ Bangkok Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo động lực thúc đẩy hợp tác xã phát triển

Những năm gần đây, Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh đã phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ các HTX. Trong đó, hoạt động ký kết thi đua do Liên minh HTX phát động là động lực giúp các HTX nâng cao hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần để HTX phát triển bền vững.

Tạo động lực thúc đẩy hợp tác xã phát triển
Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức lễ kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8 năm 2024 với chủ đề: "Công tác xã hội Việt Nam - Tiên phong, chuyên nghiệp và kết nối"; đồng thời tôn vinh tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật trong hoạt động công tác xã hội (CTXH) trên địa bàn tỉnh. Đến dự lễ kỷ niệm có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh.

Tôn vinh các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp trong công tác xã hội
Hải Vân Quan - Kết nối thân tình

Ngày 23/3, hai địa phương là thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc và phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức chương trình “Hải Vân Quan - Kết nối thân tình” kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng Thừa Thiên Huế (26/3/1975 - 26/3/2024) và 49 năm Ngày Giải phóng thành phố Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2024). Đây là 2 địa phương giáp ranh và kết nghĩa đã lâu.

Hải Vân Quan - Kết nối thân tình
Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC):
Triển vọng tăng trưởng tươi sáng hơn, nhưng rủi ro vẫn còn

Được thúc đẩy bởi chi tiêu của người tiêu dùng và chính phủ, cũng như ngành du lịch, nền kinh tế khu vực Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) được ước tính tăng trưởng 3,5% vào năm 2023, và dự kiến sẽ duy trì tăng trưởng ở mức 3,2% trong năm 2024, cao hơn so với các ước tính trước đó, theo Đơn vị Hỗ trợ Chính sách APEC (PSU).

Triển vọng tăng trưởng tươi sáng hơn, nhưng rủi ro vẫn còn
Return to top