Thế giới

APEC kêu gọi xem xét mọi khía cạnh của phát triển kinh tế

ClockThứ Bảy, 14/11/2015 05:20
TTH - Tất cả các khía cạnh của sự phát triển kinh tế trong khối hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) nên được xem xét, bên cạnh các mục tiêu về tác động của môi trường và vấn đề con người, Thứ trưởng Ngoại giao Philippines kiêm Chủ tịch Hội nghị các quan chức cấp cao APEC năm 2015 (SOM) Laura Del Rosario cho biết ngày hôm qua (13/11).
Philippines đăng cai APEC năm 2015. Ảnh: Sputniknews.

Thứ trưởng Del Rosario nói rằng, “vào một thời điểm nào đó, tất cả chúng ta nhận ra rằng chúng ta cần phải có một chương trình nghị sự phát triển, đề cập đến các vấn đề phụ nữ, nguồn lực con người, và các tác động về môi trường của những gì mà chúng ta đã làm. Chúng ta đang nói về y tế, nguồn nước, thực phẩm, dinh dưỡng, và các thách thức của đô thị hóa”.

Bà Rosario cũng nhấn mạnh rằng, tạo thuận lợi cho thương mại và đầu tư “là những yếu tố nền tảng cho phát triển kinh tế của chúng ta”.

Philippines đăng cai APEC năm nay. Từ ngày 12/11, hội nghị thượng đỉnh APEC đã được tiến hành tại Manila, quy tụ 21 nền kinh tế thành viên nằm bên bờ Thái Bình Dương, và đỉnh cao là Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC sẽ diễn ra vào ngày 18-19/11 tới.

Tố Quyên (lược dịch từ Sputnik & CNA)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người

Sự lây lan toàn cầu đang diễn ra của các ca nhiễm “cúm gia cầm” sang động vật có vú trong đó có con người là một mối quan ngại lớn về sức khỏe cộng đồng, các chuyên gia y tế cấp cao của Liên hợp quốc (LHQ) ngày 18/4 cho biết, khi họ công bố các biện pháp mới nhằm giải quyết những bệnh lây truyền qua đường không khí.

Chuyên gia bày tỏ lo ngại về bệnh cúm gia cầm lây sang người
Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Return to top