ClockThứ Tư, 25/09/2019 20:59

Apple cảnh báo lỗi trên hàng triệu iPhone

Apple thừa nhận nhà phát triển bàn phím bên thứ ba có thể lấy được dữ liệu mà người dùng nhập vào điện thoại do một lỗi trên iOS 13.

Apple phát hành iOS 12.4.1 ngăn 'bẻ khóa' iPhoneLỗi trong ứng dụng Danh bạ khiến iPhone và iPad dễ bị hackiPhone lại gặp lỗi treo máy vì ứng dụng iMessage

Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 13.1 để khắc phục nhiều vấn đề của iOS 13, nhưng chưa sửa hết các lỗi. Trong thông báo bảo mật chính thức, hãng cho biết iOS 13.1 và iPadOS 13.1 vẫn tồn tại một lỗ hổng có thể khiến các bàn phím bên thứ ba giành toàn bộ quyền truy cập iPhone và iPad của người dùng "ngay cả khi bạn không chấp nhận việc truy cập này".

Theo TechCrunch, bàn phím "với toàn quyền truy cập" có thể gửi dữ liệu qua Internet, trong đó bao gồm những gì người dùng nhập từ bàn phím như email, tin nhắn, mật khẩu...

Ảnh: TechCrunch.

Apple không mô tả chi tiết, nhưng cho biết vấn đề không ảnh hưởng đến bàn phím chính thức của iOS. Hãng hứa hẹn "sẽ khắc phục trong bản cập nhật phần mềm tiếp theo", dù không thông báo khi nào bản iOS này sẽ được phát hành.

Do bàn phím iOS còn nhiều giới hạn, người dùng thường cài thêm các bàn phím bên thứ ba. Một số bàn phím phổ biến là Google Gboard, Microsoft SwiftKey và Grammarly.  Người dùng có thể vào phần Settings > General > Keyboard > Keyboards để xem mình đã cài những bàn phím nào, gỡ nếu thấy nghi ngờ và đợi tới khi Apple sửa lỗi mới cài trở lại.

Trên iOS 13, Apple cũng lần đầu bổ sung tính năng đoán từ cho bàn phím tiếng Việt. Tuy nhiên nhiều người dùng iPhone đời cũ tại Việt Nam cho biết, bàn phím phản hồi trễ, đôi khi bị "đơ" mất vài giây.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần

Theo Hãng Thông tấn The Straits Times ngày hôm nay (29/3), hai tổ chức nhân đạo hàng đầu thế giới vừa lên tiếng cảnh báo, nắng nóng khắc nghiệt là một trong những vấn đề gây nguy hiểm nhất do biến đổi khí hậu; mặc dù vậy, vấn đề này ít được quan tâm hơn so với các tác động dây chuyền khác, chẳng hạn như bão và lũ lụt.

Các tổ chức nhân đạo cảnh báo về nắng nóng khi mùa hè đến gần
ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm

Khu vực châu Âu vừa chứng kiến số lượng gia tăng các ca nhiễm chủng siêu vi khuẩn hypervirulent Klebsiella pneumoniae (hvKp) kháng kháng sinh, được dự báo sẽ dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh và tử vong gia tăng, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) cho biết trong một báo cáo.

ECDC cảnh báo tăng đột biến số ca nhiễm chủng vi khuẩn nguy hiểm
Cảnh báo lừa đảo mua bán đất, nhà ở

Các bị cáo đã lấy danh nghĩa một công ty mua bán bất động sản (BĐS) nổi tiếng để đưa ra thông tin gian dối rồi bán nhiều lô đất, hoặc nhà ở không thuộc quyền sử dụng của công ty nhằm chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng của nhiều người mua đất.

Cảnh báo lừa đảo mua bán đất, nhà ở

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top