ClockChủ Nhật, 04/04/2021 09:21

Apple chặn ứng dụng thu thập dữ liệu lấy dấu vân tay

Apple đã bắt đầu từ chối các ứng dụng và bản cập nhật ứng dụng được tạo bằng SDK (bộ công cụ phát triển phần mềm) của bên thứ ba tích hợp kỹ thuật thu thập dữ liệu lấy dấu vân tay thiết bị.

Apple chặn người dùng iOS 14.4.2 hạ cấp xuống iOS 14.4.1

Apple đang thông báo cho các nhà phát triển của các ứng dụng bị từ chối rằng phần mềm của họ chứa các công cụ để theo dõi người dùng, một phương pháp vi phạm nguyên tắc của App Store về quyền riêng tư của dữ liệu.

Một số nhà phát triển đang lưu ý sự thay đổi trong chính sách, liên quan đến các biện pháp an toàn về tính minh bạch trong việc theo dõi ứng dụng sắp tới của Apple được thiết lập để phát hành cùng với iOS 14.5. Theo báo cáo của Forbes, một ứng dụng từ InnoGames và các ứng dụng dựa trên SDK từ Adjust nằm trong số các ứng dụng bị từ chối gần đây.

Apple bắt đầu từ chối các ứng dụng thu thập dấu vân tay thiết bị

Nhà phân tích Eric Seufert kêu gọi sự chú ý rằng đây dường như là một cuộc đàn áp đối với các ứng dụng tích hợp SDK từ Adjust. Việc công cụ bên thứ ba thu thập dữ liệu để lấy dấu vân tay thiết bị là một phương pháp xác định và theo dõi thiết bị bằng cách tổng hợp các điểm dữ liệu như phiên bản phần mềm, thời gian kể từ lần cập nhật cuối cùng, thời gian kể từ lần khởi động lại gần đây nhất và mức sạc.

Hơn 50.000 ứng dụng sử dụng SDK có khả năng khiến hàng nghìn bản cập nhật iOS có nguy cơ bị từ chối. Tuy nhiên, theo ghi nhận của Forbes, trong 14 giờ qua, Adjust đã cập nhật SDK của mình để có khả năng đưa phần mềm phù hợp với các quy định của Apple.

Apple sẽ ban hành các chính sách mới khi ra mắt iOS 14.5.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Return to top