ClockThứ Tư, 10/08/2016 09:23

Apple chọn tương lai cho laptop: iPad Pro hay MacBook 12 inch

Apple quảng cáo iPad Pro có thể thay thế máy tính xách tay truyền thống nhưng vẫn đầu tư phát triển dòng MacBook.

MacBook 12 inch và iPad Pro

Trong chuyến du lịch năm ngoái, CEO Apple, Tim Cook, khẳng định ngoài iPhone, iPad Pro là thiết bị duy nhất giúp ông làm việc và kiểm soát công ty. "iPad Pro là sự thay thế cuối cùng cho những người muốn chuyển qua từ máy tính xách tay", người đứng đầu của Apple nhấn mạnh. Khẳng định máy tính bảng là tương lai của laptop nhưng trên thực tế "Quả táo" vẫn đang đầu tư để phát triển, làm mới dòng MacBook. Model mới nhất là chiếc MacBook 12 inch được đánh giá rất cao về thiết kế.

Biên tập viên Brooke Crothers từ Forbes cho rằng sự phát triển về phần cứng của iPad và MacBook có thể sẽ cùng đến một đích chung là nhỏ gọn. Sự khác biệt lớn nhất hiện nay giữa hai máy là nền tảng hệ điều hành. Chọn iOS hay OS X mới là câu hỏi khiến nhiều người phân vân thật sự khi chọn mua.

iOS có nhiều hạn chế so với OS X về các tính năng chỉnh sửa xét về khía cạnh công việc. Các ứng dụng iOS chủ yếu hoạt động với giao diện, chỉnh sửa đơn giản, phù hợp để chia sẻ lên các trang mạng xã hội. Tuy nhiên, các thao tác đòi hỏi sự chính xác cao, nhiều tùy biến hơn thì chỉ xuất hiện trên OS X. Brooke Crothers lấy ví dụ khác về nền tảng WordPress khá phổ biến thường hoạt động lỗi, không hỗ trợ hết các tính năng trên iOS. Tuy nhiên, các nhược điểm này đã được khắc phục nhiều thời gian gần đây.

iPad Pro có lợi thế màn hình lớn và tính di động cao nhờ mỏng và nhẹ. Tuy nhiên, một chiếc máy tính MacBook 12 inch hiện nay cũng chỉ nặng chưa đầy một kg. Trong khi đó, iPad Pro vẫn cần mang thêm cả bàn phím trọng lượng tổng cũng không kém nhiều. Nhiều người dùng cho rằng dù bàn phím thông minh của iPad rất tốt nhưng cảm giác gõ vẫn chưa thể so với trên MacBook. Đối với người dùng nhiều cho công việc, rõ ràng mẫu MacBook 12 inch tốt hơn để sử dụng lâu dài.

Dù vậy, theo Brooke Crothers, những thay đổi mạnh mẽ chắc chắn đang đến với iPad Pro. Apple sẽ không bỏ rơi MacBook cho đến khi thị trường không còn cần tới nó nữa, tương tự trường hợp của iPod. Nhưng hãng sẽ dành nhiều thời gian và tiền bạc cho một nền tảng iOS mới hỗ trợ nhiều cho công việc hơn. "Những lợi ích như hoạt động đa nhiệm với các cửa sổ, bàn phím và chuột tối ưu chắc chắn rồi sẽ xuất hiện trên iPad Pro", Brooke khẳng định.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ áp đặt hạn chế nhập khẩu đối với máy tính để thúc đẩy sản xuất trong nước

Tổng cục Ngoại thương Ấn Độ (DGFT) hôm nay (3/8) vừa áp đặt hạn chế nhập khẩu có hiệu lực ngay lập tức đối với máy tính xách tay (laptop), máy tính bảng (tablet), máy tính để bàn cá nhân (PC) và máy chủ (server) - một động thái có thể ảnh hưởng nặng nề đến các công ty như Apple, Dell, Samsung… và buộc họ phải thúc đẩy sản xuất ngay tại Ấn Độ.

Ấn Độ áp đặt hạn chế nhập khẩu đối với máy tính để thúc đẩy sản xuất trong nước
Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top