ClockChủ Nhật, 22/10/2017 08:14

Apple chuẩn bị ra mắt dòng máy tính Mac mini nâng cấp

Trong ba năm qua Apple chưa từng nâng cấp máy tính Mac mini, động thái khiến nhiều người tưởng sản phẩm này sẽ dừng sản xuất, nhưng không phải vậy.

Máy tính Mac mini

Theo thông tin chia sẻ trên trang MacRumours, tổng giám đốc điều hành Apple, ông Tim Cook, cho biết mẫu máy tính Mac mini mới sẽ sớm được tung ra trong tương lai.

Trong một email gửi tới khách hàng, CEO của Apple viết: "Mặc dù giờ không phải lúc để chia sẻ những thông tin chi tiết, nhưng chúng tôi đã có kế hoạch đưa Mac mini trở thành một phần quan trọng trong chuỗi sản phẩm của công ty tới đây".

Dường như chừng ấy thông tin vẫn là chưa đủ, thế nên giám đốc marketing của Apple, ông Phil Schiller, gần đây cũng đã nói thêm: "Máy Mac mini là một sản phẩm quan trọng trong chuỗi sản phẩm của chúng tôi và chúng tôi chưa đề cập đến nó vì đó là sự pha trộn giữa tính năng người dùng phổ biến và một số tính năng sử dụng chuyên nghiệp".

Máy tính Mac mini của Apple là một lựa chọn tuyệt vời cho những thích sử dụng hệ điều hành Mac OS vì nó cung cấp cho họ nền tảng hệ điều hành này trên một thiết bị có giá phải chăng.

Người dùng có thể dùng kèm nó với các phụ kiện bên ngoài như màn hình, bàn phím và chuột.

Vấn đề duy nhất của máy Mac mini lúc này có lẽ là nó đã rất cũ và các cấu hình có vẻ lạc hậu, kiểu như chip HD 5000/ Iris Graphics của Intel.

Tuy nhiên rất có thể với những tin tức rò rỉ từ Apple, người ta có thể kỳ vọng công ty này sẽ có những nâng cấp khác cho mẫu Mac mini mới. Có thể nó sẽ không còn "mini" như mẫu cũ nữa mà sẽ là một dòng máy cao cấp hơn.

Trang web Macworld (Anh) cho biết mẫu máy Mac mini mới có thể được tung ra ngay trong năm 2017 này.

Tuy nhiên trang tin công nghệ T3 lại khẳng định vì Apple không có kế hoạch nâng cấp sản phẩm nào của họ trong năm nay nên người dùng sẽ phải chờ tới sang năm mới có thể mua mẫu Mac mini mới.

Lần cuối cùng Apple nâng cấp máy tính Mac mini là ngày 16-10-2014, hơn 3 năm trước.

Theo tuoitre.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vừa ra mắt một mạng lưới mới về các chủng virus corona, CoViNet, để phát hiện, theo dõi và đánh giá sớm và chính xác về SARS-CoV-2, MERS-CoV, cũng như các chủng virus corona mới, có tầm quan trọng đối với sức khỏe cộng đồng.

WHO ra mắt mạng lưới toàn cầu để theo dõi các chủng virus corona
Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top