ClockThứ Sáu, 11/05/2018 10:40

Apple chuẩn bị tung ra cách bảo mật dữ liệu mới cho iOS

Nguồn tin rò rỉ cho biết iOS sẽ sớm có tính năng vô hiệu hóa việc chuyển dữ liệu qua cáp nối USB nếu thiết bị iOS bị khóa trong 7 ngày liên tục.

iOS 11.3 vừa ra mắt có điểm gì mới?Apple phát hành iOS 11.0.3, bản cập nhật thứ tư trong bốn tuần quaNgười dùng không thể xuống cấp iOS 10.3.3 và iOS 11.0iOS 10 chiếm hơn 87% thị phần người dùng iOS

 

Một khách hàng dùng iPhone 7 chụp hình tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple tại trung tâm Sydney, Úc năm ngoái

Theo trang tin Techcrunch, được xem như một động thái sẽ "gây mệt mỏi" thêm với lực lượng hành pháp, Apple dự kiến bổ sung thêm tính năng bảo mật cho HĐH iOS khi cho phép thiết bị vô hiệu hóa hoàn toàn việc chuyển dữ liệu qua cáp USB trong trường hợp điện thoại bị khóa liên tục 7 ngày.

Lớp bảo mật mới này sẽ làm thất vọng nhiều thủ thuật trước nay tìm cách khai thác thông tin từ cửa ngõ kết nối USB với thiết bị iOS khi không được phép của chủ nhân.

Tính năng mới có tên USB Restricted Mode, lần đầu tiên được các nhà nghiên cứu của công ty phần mềm Elcomsoft (Nga) phát hiện khi tìm hiểu về bảng mã của hệ điều hành iOS 11.4.

Theo đó tính năng mới sẽ cho phép vô hiệu hóa việc tiếp cận dữ liệu qua cáp nối USB (ngay khi nó vẫn đang sạc) nếu điện thoại bị khóa liên tục 1 tuần.

Tuy nhiên nếu sau đó điện thoại được mở khóa bình thường, người dùng có thể kích hoạt trở lại tính năng đó.

Bình thường khi cắm một chiếc iPhone vào một thiết bị khác, bất kể đó là máy tính của chủ chiếc iPhone hay không, vẫn luôn có một khả năng trao đổi dữ liệu qua lại giữa hai thiết bị nếu điện thoại và máy tính "nhận ra" nhau, nếu chúng được ủy quyền gửi và sao lưu dữ liệu.

Tuy nhiên dạng kết nối này có thể bị lợi dụng nếu máy tính kết nối cố tình đột nhập dữ liệu trên điện thoại.

Tính năng USB Restricted Mode rõ ràng là phản ứng về kỹ thuật của Apple trước thực tế thời gian họ đã vô tình vướng vào quá nhiều tranh cãi pháp lý với nhà chức trách khi cơ quan hành pháp bắt Apple phải can thiệp mở khóa thiết bị điện thoại iPhone của nghi phạm gây án.

Theo tuoitre.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuẩn hóa dữ liệu hộ kinh doanh: Từ số hóa dữ liệu đến quản lý

Việc số hóa dữ liệu hộ kinh doanh không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi cần tra cứu các thông tin liên quan, mà còn góp phần quan trọng trong công tác quản lý thuế, chống thất thu ngân sách một cách hiệu quả. Để hiểu hơn về công tác số hóa dữ liệu hộ kinh doanh thông qua việc thúc đẩy triển khai chức năng bản đồ số hộ kinh doanh, Báo Thừa Thiên Huế đã có cuộc trao đổi cùng với ông Hoàng Quốc Việt, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh xung quanh vấn đề này.

Chuẩn hóa dữ liệu hộ kinh doanh Từ số hóa dữ liệu đến quản lý
Quy hoạch đô thị 3D từ dữ liệu vệ tinh

Ngày 12/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh đã chủ trì buổi làm việc với các đơn vị liên quan về dự án “Mô hình đô thị kỹ thuật số thông minh cho quy hoạch không gian đô thị” (Huế SDCM).

Quy hoạch đô thị 3D từ dữ liệu vệ tinh

TIN MỚI

Return to top