ClockThứ Sáu, 16/11/2018 09:07

Apple có thể đang tự phát triển modem 5G cho iPhone

Công ty Mỹ tuyển kỹ sư nghiên cứu về mạng thế hệ mới, có thể để chuẩn bị cho dòng điện thoại hỗ trợ mạng 5G trong tương lai.

Intel đưa 5G đến máy tính xách tay vào năm 2019Qualcomm công bố modem 5G thương mại đầu tiên

Apple đã đăng không dưới 10 danh sách việc làm trên website của mình để tìm kiếm kỹ sư phần cứng và phần mềm làm việc ở San Diego (Mỹ). Apple ưu tiên tuyển dụng những người có kinh nghiệm về mạng 4G LTE, Bluetooth, mạng thế hệ mới dựa trên công nghệ 5G và công nghệ sóng milimet.

Việc tuyển nhân sự cho thấy Apple có thể đang tự phát triển modem 5G cho iPhone.

Theo Bloomberg, những điều này cho thấy Apple có thể đang tự phát triển modem 5G để dùng trên các mẫu iPhone mới. Trong những năm qua, hãng cố gắng đa dạng hóa nguồn cung ứng linh kiện và giảm phụ thuộc vào các bên thứ ba bằng việc tự tạo ra CPU, GPU và một số thành phần khác của riêng mình.

Các nguồn tin trước đó nói Apple sẽ giới thiệu iPhone hỗ trợ 5G vào 2020, sử dụng chip Intel thế hệ tiếp theo. Nếu hãng chế tạo thành công modem của riêng mình thì quan hệ giữa Apple và Intel có thể sẽ thay đổi. Nó còn giúp Apple giảm phụ thuộc vào các công ty bên ngoài, tránh rơi vào cuộc chiến pháp lý tương tự như vụ kiện với Qualcomm, đối tác từng cung ứng modem cho iPhone.

Một lợi ích khác khi Apple tự phát triển modem 5G là tạo ra lợi thế cạnh tranh và sự khác biệt trước các sản phẩm của đối thủ. Điều nữa cũng rất quan trọng với công ty là nó cho phép toàn quyền kiểm soát chi phí, từ đó tăng biên độ lợi nhuận của iPhone lên cao hơn nữa.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững

Tiếp tục phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững, TP. Huế triển khai nhiều giải pháp nhằm phát triển toàn diện và đồng bộ các hoạt động quản lý, bảo vệ, trồng rừng, khai thác, chế biến lâm sản... trên cơ sở huy động mọi nguồn lực xã hội, góp phần tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm, xóa đói giảm nghèo và bảo vệ môi trường.

Phát triển lâm nghiệp theo hướng bền vững
Giúp nhau phát triển kinh tế từ nghề truyền thống

Thành lập các câu lạc bộ (CLB), tổ liên kết (TLK) để cùng chia sẻ kinh nghiệm, thị trường, giúp đỡ vốn... đó là cách Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Hương Toàn (TX. Hương Trà) giúp hội viên phát triển kinh tế từ nghề truyền thống của địa phương.

Giúp nhau phát triển kinh tế từ nghề truyền thống

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top