ClockThứ Tư, 11/11/2020 20:31

Apple có thể 'khai tử' iPad mini sau khi ra iPhone gập

Apple được cho là sẽ ngừng sản xuất iPad mini vào năm 2022, thời điểm iPhone màn hình gập ra mắt.

Apple sắp ra mắt iPad Pro màn hình mini-LEDNăm sau sẽ có iPad màn hình mini-LEDApple bất ngờ ra mắt hai mẫu iPad mới

Theo The Verifier, iPhone gập sẽ là sự kết hợp giữa iPhone và iPad mini. Khi gập lại, máy có kích thước khoảng 6 inch tương đương một chiếc iPhone, nhưng khi mở ra, thiết bị là một máy tính bảng 7 - 8 inch.

Cũng theo nguồn tin, Apple sẽ "khai tử" iPad mini để tập trung cho iPhone gập, vì cả hai có kích thước tương tự nhau. iPhone mới cũng chạy iPadOS để tương thích với màn hình lớn thay vì iOS.

Ý tưởng iPhone Fold với màn hình gập như Samsung Galaxy Fold

iPhone gập sẽ có cấu hình mạnh với ít nhất RAM 8 GB, bộ nhớ trong 256 GB, chạy chip A-series mới nhất và có giá từ 1.499 USD. Máy sẽ được công bố vào tháng 11/2022.

Một số báo cáo trước đó cho biết, iPhone gập sẽ dùng màn hình do Samsung sản xuất. Apple được cho là đã lên kế hoạch đặt hàng "số lượng lớn" tấm nền OLED dẻo mới từ công ty Hàn Quốc. Những rò rỉ khác tiết lộ, Apple đã thử nghiệm màn hình gập cho iPhone từ năm ngoái và sẽ tung ra thiết bị đầu tiên vào năm sau hoặc đến 2023.

Apple là một trong những hãng quan tâm đến điện thoại màn hình gập từ lâu. Công ty đã đăng ký một số sáng chế về loại thiết bị này, nhưng chưa có sản phẩm nào chính thức ra mắt.

Smartphone gập được dự đoán là một trong những xu hướng của thiết bị di động sắp tới. Hãng nghiên cứu thị trường Strategy Analytics tin rằng smartphone gập là thiết bị có tốc độ phát triển nhanh nhất trên thị trường di động cao cấp trong thập kỷ tới, đồng thời dự đoán số lượng sản phẩm sẽ tăng từ 1 triệu chiếc trong 2019 lên 100 triệu chiếc vào 2025.

Samsung hiện cung cấp độc quyền màn hình OLED cho loạt iPhone từ X đến 11 Pro Max, nhưng năm nay sẽ có sự tham gia của LG Display. Công ty Hàn Quốc dự kiến bán cho Apple 70 triệu tấm nền OLED cho iPhone 12, trong khi LG Display phụ trách 18 triệu đơn vị.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Return to top