ClockThứ Ba, 04/04/2017 09:20

Apple có thể tự sản xuất chip đồ họa cho iPhone

Điều này có thể dẫn tới cuộc chiến bằng sáng chế hoặc sự xuất hiện của một thiết kế GPU hoàn toàn mới chỉ dành cho iPhone và iPad.

Apple sẽ tự sản xuất chip đồ họa cho iPhone và iPad

Imagination Technologies (IT) là công ty thiết kế chip của Anh, chuyên cung cấp bộ vi xử lý đồ họa PowerVR cho iPhone và iPad. Mới đây, IT tiết lộ về việc Apple sẽ không tiếp tục sử dụng các bằng sáng chế công nghệ chip xử lý đồ họa của hãng.

Ngoài ra, công ty còn cho biết Apple đã thông báo về việc phát triển chip đồ họa riêng và sẽ không còn phụ thuộc vào công nghệ của IT. Trong khoảng 15 đến 24 tháng tới, IT sẽ không còn nguồn thu từ việc cấp phép công nghệ chip đồ họa cho iPhone và iPad của Apple.

Đây quả thực là một cú sốc đối với công ty Anh quốc, bởi hợp đồng với Apple chiếm tới một nửa doanh thu của họ. Hiện tại, Apple đang nắm trong tay 8% cổ phần của IT. Theo tờ Financial Times, một năm trước, Apple đã tổ chức đàm phán để mua lại IT nhưng cuối cùng cuộc thương lượng vẫn còn dang dở.

Nếu những gì IT tiết lộ là sự thật, giới công nghệ sẽ sớm được thấy các bộ vi xử lý A-series với CPU và GPU được thiết kế bởi Apple, bắt đầu từ các mẫu iPhone được ra mắt vào năm sau.

Trước đây, Apple đã thành công trong lĩnh vực thiết kế CPU với các lõi xử lý dựa trên kiến trúc ARM. Tuy nhiên, để thiết kế và sản xuất bộ vi xử lý đồ họa riêng mà không vi phạm bản quyền sáng chế của IT thực sự là thách thức lớn cho nhà Táo.

Bên phía IT đã yêu cầu Apple đưa ra bằng chứng cho việc tự thiết kế chip đồ họa mà không sử dụng tới công nghệ của họ, đồng thời không vi phạm các bằng sáng chế, sở hữu trí tuệ hay thông tin bí mật của IT. Tuy nhiên, Apple từ chối cung cấp bằng chứng

Chính vì vậy, nhiều khả năng trong tương lai gần, giới công nghệ sẽ chứng kiến cuộc chiến bằng sáng chế giữa Apple và Imagination Technologies, hoặc một thiết kế GPU hoàn toàn mới.

Theo zing.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Return to top