ClockThứ Tư, 11/11/2020 10:43

Apple công bố MacBook Air đầu tiên đi kèm bộ xử lý Apple M1

Apple vừa chính thức ra mắt MacBook Air 2020 trang bị bộ xử lý M1, đồng thời cũng là một trong những máy tính xách tay đầu tiên có CPU dựa trên ARM từ Apple.

MacBook 2019 sẽ có thiết kế bàn phím mớiMacBook Air 2018 tân trang giá tương đương iPhone XS

MacBook Air 2020 với bộ xử lý M1 đầu tiên có giá khởi điểm 999 USD

Theo Theverge, Apple cho biết MacBook Air mới nhanh hơn tới ba lần so với máy tính xách tay Windows bán chạy nhất trong cùng loại và nhanh hơn 98% máy tính xách tay được bán trong năm ngoái. Công ty cũng tuyên bố MacBook Air 2020 có thể cung cấp 18 giờ phát lại video cho một lần sạc. Máy không có quạt làm mát bên trong nên sẽ chạy khá yên tĩnh.

Sự ra mắt MacBook Air 2020 mới là bước đầu tiên trong quá trình Apple thoát khỏi dần sử dụng bộ vi xử lý Intel có trên máy tính của công ty kể từ năm 2005. Apple dự kiến quá trình này mất khoảng 2 năm.

Apple tuyên bố chip M1 sẽ mang lại hiệu suất và hiệu quả năng lượng tốt hơn so với bộ xử lý Intel, nhưng lợi thế lớn nhất của hệ thống ARM là chúng có thể chạy các ứng dụng iOS và iPadOS nguyên bản trên macOS. Đối với ứng dụng macOS: Apple đã cập nhật các chương trình của riêng mình, chẳng hạn như Pages, Numbers và Keynote, để hỗ trợ M1. Ngoài ra Microsoft và Adobe cũng đã thực hiện điều tương tự với các sản phẩm riêng.

Bên cạnh đó, bản thân macOS Big Sur mà MacBook Air 2020 chạy sẽ đi kèm một trình giả lập có tên là Rosetta 2 giúp “dịch” bất kỳ ứng dụng nào chưa được cập nhật để làm việc với bộ xử lý mới của hãng.

Về thông số kỹ thuật, MacBook Air mới đi kèm với màn hình Retina 13,3 inch hỗ trợ gam màu rộng P3, bàn phím chuyển đổi dạng scissor, RAM lên đến 16 GB và SSD lên đến 2 TB. Nó hỗ trợ Thunderbolt, USB 4, Wi-Fi 6 và Touch ID. Nó cũng tích hợp camera 720p giống như tiền nhiệm nhưng được Apple hứa hẹn sẽ mang lại kết quả tốt hơn nhờ sức mạnh từ chip M1.

Apple cho biết MacBook Air mới sẽ có giá khởi điểm 999 USD, hiện bắt đầu nhận đơn đặt hàng trước và lên kệ vào ngày 17/11. Phiên bản tiêu chuẩn của sản phẩm đi kèm GPU 7 lõi, SSD 256 GB và RAM 8 GB. Về cơ bản, mức giá bán này tương đương với giá dành cho MacBook Air được phát hành vào tháng 3 năm nay với chip Intel Core i3.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sứ mệnh của Huế

Kết thúc bài phát biểu tại hội nghị công bố quy hoạch vừa qua, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tin tưởng Thừa Thiên Huế sẽ phát huy bản sắc, đặc trưng để hướng đến các giá trị mới, mang lại cuộc sống ấm no cho người dân, góp phần vào công cuộc xây dựng đất nước.

Sứ mệnh của Huế
Bổ nhiệm 2 Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh

Ngày 2/4, Viện Kiểm sát Nhân dân (KSND) tối cao phối hợp với Viện KSND tỉnh tổ chức công bố các quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó Viện trưởng Viện KSND tỉnh. Các quyết định này có hiệu lực 5 năm, kể từ ngày 1/4/2024.

Bổ nhiệm 2 Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top