ClockThứ Tư, 07/06/2017 15:00

Apple công bố phiên bản iOS 11, hỗ trợ khả năng dịch thông minh

Điểm nhấn quan trọng nhất của sự kiện WWDC 2017 là nền tảng iOS 11 đã được Apple ra mắt, với hàng loạt cải tiến quan trọng bao gồm khả năng dịch tốt hơn, ứng dụng máy ảnh cải thiện, hỗ trợ khả năng chuyển tiền,...

iOS 11 sẽ chính thức được phát hành đến người dùng vào tháng 10 năm nay

Theo Engadget, với iOS 11, các thông báo giờ đây được đồng bộ trên tất cả các thiết bị Apple thông qua iCloud, khay ứng dụng cũng được thiết kế lại để khám phá tốt hơn. Trong khi đó, Apple Pay có khả năng cho phép bạn trả lời trực tiếp cho người khác qua iMessage, hỗ trợ thanh toán qua xác thực với Touch ID hoặc chuyển tiền cho người dùng thiết bị iOS khác.

Đặc biệt, ứng dụng Siri mang đến khả năng tự động dịch bản dịch - một tính năng thiếu sót trong phiên bản trước đó.

Apple cũng thúc đẩy khả năng nhận diện theo ngữ cảnh dựa trên trí tuệ nhân tạo tốt hơn cho Siri, cho phép nó tương tác với trợ lý ảo Assistant của Google. Tuy nhiên, mặc dù các thông tin này được đồng bộ hóa trên tất cả các thiết bị nhưng không được mã hóa. Siri cũng sẽ theo dõi hoạt động tìm kiếm trên web của bạn và cố gắng hiển thị cho bạn các nội dung có thể liên quan đến sở thích của bạn.

Dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo, Siri sẽ cho khả năng dịch thuật tốt hơn

Phiên bản iOS 11 còn đi kèm một Control Center mới được thiết kế lại, có thể hiển thị tất cả các tính năng vào một khung đơn. Khay thông báo đã được sáp nhập với màn hình khóa, do đó chỉ cần một thao tác vuốt lên sẽ đưa bạn trở lại màn hình khóa.

Apple cũng đang thực hiện một số cải tiến cho ứng dụng Photos của mình, bao gồm hiệu ứng tương tự với tính năng Boomerang của Instagram. Tuy nhiên Apple tuyên bố rằng phần mềm sẽ đủ thông minh khi chọn áp dụng hiệu ứng.

Control Center được thiết kế lại với phong cách khung đơn thay vì vuốt lên

Ngoài ra, phiên bản iOS 11 còn hỗ trợ khả năng cho iPhone 7 và 7 Plus quay video ở định dạng H.265 giúp giảm kích thước nén và tăng chất lượng hình ảnh. File nén JPEG thế hệ mới cũng sẽ có dung lượng gọn hơn, nét hơn. Live Photos có tính năng cho phép người dùng chọn ảnh tốt nhất.

Trong khi đó, ứng dụng Maps cung cấp khả năng điều hướng nội bộ chi tiết, cho phép bạn dễ dàng tìm kiếm xung quanh một trung tâm mua sắm hoặc sân bay trên toàn cầu. Tính năng điều hướng sẽ hiển thị cho bạn tốc độ di chuyển và chỉ dẫn các làn xe khi đang lái xe.

Không chỉ vậy, một tính năng mang tên Do Not Disturb While Driving cũng được Apple bổ sung, nơi màn hình hiển thị sẽ được tắt hoàn toàn để đảm bảo bạn tập trung lái xe an toàn.

Bên cạnh đó, Apple còn giới thiệu ứng dụng Files, giúp biến iPad trở thành một máy Mac. Cụ thể, người dùng có thể kéo thả các tập tin, hình ảnh, thư mục vào Files để tiếp tục sử dụng liên hoàn trên các ứng dụng khác nhau như Notes, KeyNote, Email...và nó cũng liên kết với ổ lưu trữ iCloud của người dùng.

Các ứng dụng HomeKit và AirPlay 2 cũng đã được nâng cấp, cho phép bạn có thể dễ dàng tiến hành điều khiển âm thanh từ nhiều phòng khác nhau trong căn nhà.

Dự kiến, phiên bản chính thức của iOS 11 sẽ được trình làng vào tháng 10 tới.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Return to top