ClockThứ Tư, 16/12/2020 16:52

Apple cược lớn vào AirPods Max

Ba năm sau thất bại của loa HomePod, tai nghe AirPods Max sẽ là pha cược lớn tiếp theo của Apple vào thị trường âm thanh cao cấp.

Apple trình làng tai nghe AirPods Max giá 549 USD

iPhone là sản phẩm có sức lan toả nhất của Apple nhưng không thể phủ nhận AirPods là bom tấn, đưa công ty lên vị trí dẫn đầu thị trường tai nghe chỉ sau 4 năm. Ngày 8/12, Apple thực hiện bước tiến quan trọng trong tham vọng thống lĩnh thị trường âm thanh khi giới thiệu AirPods Max. Cặp tai nghe over-ear không dây có giá 550 USD với nhiều tính năng cao cấp.

Với số tiền bỏ ra cho AirPods Max, người dùng dư sức mua một iPhone SE 2020 và một cặp AirPods. Sản phẩm của Appe đắt hơn nhiều so với những đối thủ cạnh tranh đến từ Sony, Bose, thậm chí là từ thương hiệu Beats. Trên các diễn đàn, chủ đề tranh cãi về mức giá cao ngất ngưởng của mẫu tai nghe này nhận được nhiều bình luận.

AirPods Max dùng chất liệu thép không gỉ, cao su non, trang bị chip H1, công nghệ chống ồn chủ động, Active EQ với 5 màu xám, bạc, xanh da trời, xanh lá và hồng

Các chuyên gia nhận định AirPods Max có thể là nỗ lực cuối cùng của Apple với một sản phẩm âm thanh cao cấp. HomePod là sản phẩm khởi đầu nhưng chưa bao giờ thành công thực sự. Tuy nhiên, AirPods Max có nhiều tiềm năng hơn. Mặc dù là những sản phẩm được thiết kế cho những mục đích khác nhau, điểm chung của HonePod và AirPods Max là đều cung cấp cho người dùng chất lượng âm thanh vượt trội, vượt xa nhu cầu của hầu hết người nghe phổ thông.

Trong buổi ra mắt sản phẩm, Apple đặt công nghệ âm thanh của mình lên hàng đầu. Tất cả thiết kế, công nghệ mới nhất đều hướng đến mục đích cuối cùng là đem đến những trải nghiệm tốt nhất về thính giác cho người dùng.

Tuy nhiên, AirPods Max dường như không phải mẫu tai nghe dành cho mọi người. Thiết kế của nó không được đánh giá cao về khả năng chống mồ hôi và nước. Nó cũng không phù hợp với những người thích vận động hoặc để đeo đến những phòng tập thể dục.

Khi Apple công bố HomePod tích hợp trợ lý ảo Siri vào đầu năm 2017, chất lượng âm thanh cũng là điểm nhấn được nhắc đến đầu tiên. Trước đó, những mẫu loa thông minh của Amazon, Google không được thiết kế cho trải nghiệm nghe cao cấp nhưng lại được người dùng đón nhận tốt hơn.

Một cuộc khảo sát do Voicebot thực hiện với hơn 1.000 người Mỹ công bố vào tháng 4 cho thấy Echo của Amazon nắm 53% lượng người dùng trong khi Google chiếm 31%, Apple hần như không xuất hiện trên thị trường.

Giá cả không phải nguyên nhân khiến HomePod có doanh số ảm đạm. Theo khảo sát từ người dùng, ngay từ khi ra mắt, mẫu tai nghe này đã gặp phải một hạn chế là nó rất khó tương thích với những sản phẩm IoT đến từ các thương hiệu khác.

Để thay đổi, Apple đã cho phép các dịch vụ âm nhạc từ bên thứ ba hoạt động trên HomePod hễ dàng hơn. Mẫu HomePod Mini cũng được bán với giá phải chăng hơn - 99 USD, tuy nhiên, chiến dịch này cũng không mấy thành công.

Nhưng AirPods Max có thể khác. Còn quá sớm để kết luận mẫu tai nghe cao cấp này có thành công không. Tuy nhiên, có thể thấy rõ những lợi thế của nó so với HomePod. Đầu tiên, Apple đã tạo được nền móng vững chắc về dòng tai nghe AirPods với độ phủ rộng khắp của các mẫu tai nghe phổ thông. Khách hàng cũ sẽ dễ dàng làm quen và nâng cấp lên mẫu cao cấp hơn.

Thứ hai, thị trường tai nghe cao cấp đã có nhiều tiền lệ dành cho những tín đồ mê âm thanh. Mẫu tai nghe Sennheiser 660S từng có giá 500 USD, Beyerdynamic DT 1770 Pro giá 600 USD. Tuy nhiên, những tai nghe này không phải loại không dây. Nó hướng đến người dùng ở những phòng thu chuyên nghiệp chứ không phải người dùng sành điệu như khách hàng của Apple. Có thể Apple đang hướng đến nhóm người tìm kiếm một thiết bị cân bằng về chất lượng âm thanh, thiết kế và giá trị thương hiệu.

Apple từng thành công khi chiếm lĩnh được thị trường tai nghe không giây phổ thông. Với AirPods Max, hãng phải lấy được lòng tin của những người sành âm thanh. Đây là yếu tố quyết định thành công lâu dài của AirPods. Nếu mẫu tai nghe đắt tiền này thành công, nó sẽ chứng minh rằng AirPods đang có một nhóm khách hàng vượt xa tiềm năng mà các nhà đầu tư mong chờ.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top