ClockThứ Năm, 25/05/2017 10:04

Apple đang thử nghiệm mạng 5G

Apple đang có kế hoạch thử nghiệm công nghệ mạng không dây thế hệ tiếp theo tại trụ sở chính của họ ở California (Mỹ).

Cùng với các nhà mạng, nhà sản xuất chip, Apple bắt đầu thử nghiệm mạng 5G. Ảnh minh họa.

Theo BI, Apple muốn kiểm tra tốc độ Internet của mạng 5G dựa trên công nghệ sóng mm (mmWave), xem xét hiệu suất cũng như khả năng truyền dẫn của mạng thế hệ mới. Những đánh giá này sẽ hỗ trợ hãng trong việc phát triển thiết bị dùng mạng 5G trong tương lai.

Tiến hành thử nghiệm, Apple cũng có thể đang tìm kiếm nhà cung cấp modem mới cho iPhone, khi mà công ty đang vướng phải tranh chấp bản quyền với Qualcomm.

Hiện nay, khái niệm về 5G vẫn chưa được định nghĩa và có một tiêu chuẩn rõ ràng. Nhưng có thể hiểu đây là mạng kế thừa công nghệ LTE băng thông rộng, có tốc độ gigabit dựa trên công nghệ mmWave.

Vì sóng mm truyền dữ liệu ở tần số cao hơn nên công nghệ này giúp giảm độ trễ và mở rộng khả năng truyền dữ liệu. Nó cũng cho phép giảm kích thước ăng-ten và tích hợp nhiều ăng-ten đa băng tần vào một thiết bị duy nhất.

Nhìn chung, 5G là mạng không dây có tốc độ nhanh hơn chuẩn LTE hiện nay. Tất nhiên, có những thách thức với công nghệ mmWave mà giới công nghệ cần giải quyết, chủ yếu là việc duy trì sử dụng ổn định khi di chuyển và khả năng truyền xuyên qua vật cản.

Các nhà mạng AT&T, Verizon, Sprint và T-Mobile cho biết đã bắt đầu thử nghiệm phiên bản 4G LTE tốc độ cao hơn, về lý thuyết sẽ hỗ trợ nền tảng 5G trong tương lai. Trong khi đó Samsung, Qualcomm và Intel đã công bố phần cứng mới hỗ trợ 5G.

Tổ chức 3GPP đang làm việc để phát hành các tiêu chuẩn chính thức đầu tiên cho 5G vào nửa cuối năm nay và sẽ triển khai hoàn thiện vào năm 2019.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top