ClockThứ Năm, 29/11/2018 10:24

Apple dùng chiêu thu mua máy cũ để kích cầu iPhone mới

Người dùng có thể đổi máy cũ như iPhone 7, 8, thậm chí Galaxy Note9 để được giảm giá tới 450 USD khi mua iPhone XS, XR.

iPhone 2019 có thể nâng cấp Face IDApple mở bán bản iPhone 8 và 8 Plus tân trang

Các mẫu iPhone cũ có thể đổi lấy mức giảm tối đa 300 USD cho iPhone mới.

Hàng loạt báo cáo cho thấy bộ ba Phone mới có doanh số không như kỳ vọng. Apple đã có phản ứng đầu tiên khi áp dụng chương trình thu mua máy cũ đổi máy mới.

Chương trình Apple Giveback áp dụng với nhiều nhà sản xuất, từ BlackBerry, HTC, Google, Nokia đến Samsung, LG. Với các smartphone cũ của chính Apple như iPhone 6, mức giảm từ 75 đến 150 USD trong khi iPhone 6 Plus từ 100 đến 200 USD. Cao nhất là iPhone 7 Plus hoặc iPhone 8 với 300 USD.

Samsung là hãng Android được Apple ưu tiên cho đổi nhiều model nhất. Trong đó, sản phẩm mới nhất là Galaxy Note9 nếu còn hoạt động tốt có thể đổi lấy mức giảm tối đa 450 USD khi mua bộ ba iPhone mới.

Apple chấp nhận thu mua model cũ nhất là iPhone 6 cùng sản phẩm từ nhiều hãng đối thủ.

Trong số ba iPhone 2018, Apple kỳ vọng iPhone XR sẽ giúp hãng tăng doanh số bán hàng. Thiết bị này ra mắt cùng với iPhone XS và XS Max, song giá bán rẻ hơn từ 250 USD. Tuy nhiên, XR không ăn khách như kỳ vọng trong khi XS và XS Max lại bị người dùng quay lưng vì giá quá cao.

Giữa tháng 11, một số nguồn tin cho biết các nhà máy lắp ráp iPhone 8 và 8 Plus đang nhận được đơn hàng bổ sung 5 triệu máy. Apple đã lên kế hoạch sản xuất 20 triệu model đời cũ, nhưng hiện nâng thành 25 triệu máy.

Động thái này cho thấy sự thiếu sáng tạo và sức hút kém trước chiến lược giá của công ty. Năm ngoái, hãng cũng phải gấp rút yêu cầu lắp ráp thêm iPhone 7 sau khi giới thiệu iPhone 8 và iPhone X giá cao.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải pháp kích cầu du lịch

Năm 2023, hoạt động du lịch trên địa bàn TP. Huế đã phục hồi và tăng trưởng tốt, lượng khách du lịch đến Huế tăng mạnh, đặc biệt là khách quốc tế đã kéo theo tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng cao, góp phần đưa TP. Huế thực hiện đạt và vượt 12/12 chỉ tiêu kinh tế - xã hội trong năm.

Giải pháp kích cầu du lịch
Kích cầu hàng tiêu dùng nội địa

Nhiều sản phẩm đã từng bước vươn ra thị trường, có được kết quả này là nhờ tỉnh đã tập trung đầu tư phát triển thị trường tiêu thụ để kích cầu tiêu dùng nội địa.

Kích cầu hàng tiêu dùng nội địa

TIN MỚI

Return to top