ClockThứ Tư, 11/07/2018 08:25

Apple giải xong bài toán viền mỏng cho iPhone LCD 2018

Mọi nguồn cung màn hình LCD đều đảm bảo Apple có thể đáp ứng nhu cầu dành cho phiên bản iPhone rẻ nhất, trong loạt sản phẩm mà công ty ra mắt vào mùa thu năm nay.

Đã có giá iPhone Xs và iPhone Xs Plus 2018, rẻ hơn iPhone XApple sẽ "khai tử" 3D Touch trên iPhone 2018 phiên bản 6.1 inch

Nhược điểm với iPhone LCD là màn hình không thể mỏng như trên OLED

Theo PhoneArena, chuyên gia phân tích Ming-chi Kuo trước đây dự đoán Apple có thể chuyển sang tập trung vào công nghệ OLED để trang bị cho tất cả iPhone ra mắt năm nay. Nguyên nhân vì mục tiêu của công ty nhằm trang bị cho sản phẩm của mình các tính năng hàng đầu như Face ID, notch và viền cực mỏng - vốn bị hạn chế ở công nghệ LCD.

iPhone 9 dùng màn hình LCD bất ngờ lộ diện Tuy nhiên, báo cáo hồi đầu năm nói rằng Apple đã hủy bỏ kế hoạch về phiên bản iPhone OLED 5,28 inch và thay thế nó bằng phiên bản LCD 6,1 inch sau khi nhiều công ty đã thành công trong việc đưa màn hình LCD vào các sản phẩm viền tối thiểu, và Apple đã giải quyết xong các bài toán về công nghệ.

Nhờ vậy, iPhone LCD vẫn đảm bảo đi kèm notch và trải nghiệm Face ID nhưng được bán với giá chỉ 700 USD, rẻ hơn nhiều so với các phiên bản kế thừa iPhone X 5,8 inch và iPhone X Plus 6,46 inch do đều sử dụng tấm nền OLED đắt tiền.

Báo cáo cho biết Apple sẽ sử dụng màn hình hiển thị Full Active LCD linh hoạt của JDI (Nhật Bản) nhằm trang bị cho iPhone 2018. Vấn đề là phần viền bề rộng vẫn dày hơn so với bản OLED do không có cách nào để cung cấp lớp đèn nền bổ sung mà màn hình LCD yêu cầu, vốn không cần thiết ở OLED.

Công ty Nichia (Nhật Bản) được báo cáo đã được chọn làm nhà cung cấp đèn nền cho iPhone 6,1 inch của Apple. Theo ghi nhận, công nghệ của Nichia cho phép tạo ra viền chỉ mỏng 2-2,5 mm thay vì 4-4,5 mm như trên điện thoại LCD hiện tại, đáp ứng yêu cầu viền mỏng nhất có thể. Hoạt động sản xuất của Nichia sẽ bắt đầu tăng hàng loạt từ tháng 9 khi iPhone 2018 được tiết lộ.

Apple thường làm việc với các nhà cung cấp màn hình để điều chỉnh kích thước, độ phân giải và độ trung thực màu sắc thông qua các thông số kỹ thuật riêng. Về cơ bản, vào thời điểm JDI bắt đầu cung cấp màn hình LCD cho Apple, công ty sản xuất iPhone đã đảm bảo đầy đủ các yếu tố về tính linh hoạt, độ bền, viền mỏng và một công nghệ riêng gọi là PixelEyes.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Return to top