ClockThứ Sáu, 01/12/2017 08:56

Apple hoàn tất sửa lỗ hổng trên macOS High Sierra

Sau khi nhận được báo cáo về lỗ hổng có trên phiên bản macOS High Sierra, Apple đã nhanh chóng tung ra bản cập nhật nhằm khắc vấn đề kèm lời xin lỗi người dùng.

Kaspersky ra dự báo về các mối đe dọa mục tiêu năm 2018Microsoft tung bản sửa lỗi cho lỗ hổng trong giao thức WPA2Hơn 7000 thiết bị router tại Việt Nam dính lỗ hổng bảo mật Dnsmasq

Apple đã khắc phục được vấn đề lỗ hổng bảo mật trong macOS High Sierra

Theo PhoneArena, lỗ hổng trên phiên bản hệ điều hành mới nhất của Apple - macOS High Sierra, được phát hiện gần đây cho phép bất kỳ ai có quyền truy cập vào máy tính đều có thể đăng nhập với tư cách là người dùng tài khoản root. Đây là điều không tốt bởi người dùng root có quyền truy cập vào mọi thứ, đọc và ghi các quyền trên tất cả các tập tin có trong máy Mac của bạn, bao gồm tập tin hệ thống.

May mắn là Apple đã đưa ra bản sửa lỗi cho vấn đề thông qua bản cập nhật bảo mật mới dành cho máy Mac, cho phép tự động tải và cài đặt vào thiết bị chạy macOS bị ảnh hưởng. Kèm theo đó, công ty cũng đưa ra lời xin lỗi đến với người dùng.

Nội dung xin lỗi của Apple cho biết: “An ninh là ưu tiên hàng đầu đối với mọi sản phẩm của Apple nhưng đáng tiếc chúng tôi đã gặp vấn đề trong phiên bản macOS mới nhất này. Các kỹ sư bảo mật của chúng tôi nắm bắt vấn đề và ngay lập tức tiến hành cập nhật để bịt lỗ hổng bảo mật. Kể từ bây giờ, bản cập nhật đã có thể tải xuống và cài đặt tự động trên tất cả các hệ thống chạy phiên bản mới nhất (10.13.1) của macOS High Sierra”.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

Các đối tác của Apple là Foxconn Technology Group và Pegatron Corp đã đưa Đông Nam Á vào kế hoạch mở rộng của hãng đến năm 2023, qua đó đánh dấu một bước tiến cho thấy các nhà sản xuất điện tử theo hợp đồng lớn trên toàn cầu sẽ tiếp tục bổ sung năng lực sản xuất ngoài Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro địa chính trị và kinh tế.

Các đối tác chính của Apple lên kế hoạch mở rộng sang thị trường Đông Nam Á vào năm 2023

TIN MỚI

Return to top